Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Các Dấu Hiệu Của Ung Thư Tuyến Giáp

Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp là 2,7/100.000 dân đối với nữ và 1,3/100.000 đối với nam. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp ở phụ nữ cao gấp hơn 2, 3 lần so với nam giới và thường gặp ở người trên 30 tuổi.
Ung thư tuyến giáp là loại ung thư nội tiết khá phổ biến và thường không có triệu chứng rõ ràng ngay từ ban đầu khi bệnh mới xuất hiện.
ung thư tuyến giáp
Khi ung thư lan rộng mới có thể nhận thấy các triệu chứng sau:
Hạch, khối u ở trước cổ
Khoảng 90% nhân giáp là lành tính thường chỉ có 1 nhân đơn độc nhưng cũng có khi có nhiều nhân và nằm ở cả hai thùy tuyến giáp. Khối u có thể ở trước cổ, dưới yết hầu, củng có thể nằm ở bất cứ vị trí nào của tuyến giáp. Di chuyển theo nhịp nuốt. Phần lớn các u khác không di chuyển.
Khó nuốt: Có thể là khàn tiếng kéo dài, khó nuốt, nuốt nghẹn kèm đau khi nuốt. Đây là dấu hiệu ung thư đang phát triển và ác tính cao
Khàn tiếng
Trong những trường hợp hiếm, khối u, cụ thể là khối u ung thư có thể lan rộng ra ngoài tuyến giáp làm tổn thương dây thần kinh này và ảnh hưởng tới hộp thanh âm. Vì các dây thần kinh thanh quản kiểm soát các cơ mở và đóng dây thanh âm, nằm ngay phía sau tuyến giáp. Phần lớn bệnh nhân đều mô tả triệu chứng là bị khàn giọng.
Ho mạn tính
Những người bị ung thư tuyến giáp thường bị ho mà không có bất cứ triệu chứng đặc biệt nào liên quan tới viêm. Ho do ung thư tuyến giáp tuy không lây nhưng khiến người bệnh bối rối, lo lắng.
Cần phải làm thêm các xét nghiệm bổ sung khác để chẩn đoán phân biệt ung thư tuyến giáp với các u lành tính khác.
Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp như giúp điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, giảm cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi …
Đông trùng hạ thảo 6 gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO