Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Cách hạn chế tác hại của bia, rượu trong dịp cuối năm

Trong các bữa tiệc liên hoan, tất niên mọi người hay có thói quen sử dụng bia, rượu…vì lý do nào bạn cũng không thể từ chối lời mời vì thế nhiều người buộc phải uống rượu. 

Theo thống kê của Bộ Y Tế mức độ sử dụng rượu bia ở người Việt Nam cao gấp đôi tiêu chuẩn an toàn cho phép. Một trong những tác hại của rượu là biến chứng xơ gan, làm cho chức năng gan bị tổn thương, phải điều trị lâu dài và rất tốn kém.
Bia, rượu không chỉ tác động xấu đến gan nhiều trường hợp còn ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. Viêm loét dạ dày do bia, rượu là trường hợp rất hay xảy ra.
giải bia rượu với nấm linh chi
Những cách dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế phần nào các tác hại của bia, rượu đối với sức khỏe:
– Đối với nam hạn chế lượng rượu ở mức 20g tức là uống khoảng 2,5 ly. Còn nữ thì chỉ nên uống khoảng 15g tương đương với hai ly mỗi ngày. Đối với bia thì chỉ nên uống từ 1-2 ly.
–  Nên ăn lót dạ trước khi uống, tuyệt đối không uống rượu khi để bụng đói. Ăn thêm nhiều rau xanh trong các bữa ăn, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.
– Nếu có thể bạn nên rượu vang hoặc bia, hạn chế sử dụng rượu. Độ cồn trong bia là 4,6% uống 500ml là tương đương với 50ml rượu trắng 60 độ C.
– Uống nhiều nước, sử dụng một số dược phẩm giải độc gan sau khi uống.
Một số cách giải rượu hiệu quả:
– Chanh là một gợi ý hoàn hảo cho bạn giúp lấy lại tinh thần sau mỗi cuộc vui.
– Nước trà gừng sẽ giúp hóa giải nhanh chất cồn có trong cơ thể.
– Sử dụng nấm linh chi giải rượu hiệu quả mà còn có tác dụng hỗ trợ giải độc rất tốt cho gan.
– Đông trùng hạ thảo sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần sảng khoái ngay lập tức.
Đặc biệt lưu ý: Không tắm ngay sau khi uống rượu vì nó sẽ làm giảm lượng đường trong máu. Hạ đường huyết đột ngột, giảm thân nhiệt có thể dẫn tối đột quỵ hoặc trụy tim mạch, dẫn tới tử vong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO