Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Chống ung thư, bệnh tim và giảm cân với trà xanh húng quế

Trà xanh và húng quế là những thảo dược mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa trà xanh và húng quế tạo ra loại thức uống ngon, lành mạnh giúp cơ thể phòng tránh được nhiều bệnh đặc biệt là ung thư

trà húng quế chữa ung thư

Công dụng của trà xanh húng quế

Lá húng quế rất giàu magne, giúp kiểm soát và điều chỉnh dòng chảy của máu trong cơ thể. Ngoài ra, húng quế cũng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và triglyceride (acid béo trong máu), giúp kiểm soát huyết áp của bạn hiệu quả.
Chống ung thư
Một thành phần hóa học của húng quế, được gọi là axit caffeic, đã được thử nghiệm trong nghiên cứu này, tại Trường Đại học Y Chung Shan, Đài Trung, Đài Loan, và được kết luận là có hiệu quả chống lại ung thư cổ tử cung.
Ngoài ra, chất xơ và calci trong húng quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, trà xanh và húng quế chứa các chất chống oxy hóa ngăn chặn sự tăng trưởng của các gốc tự do trong cơ thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
Tốt cho gan
Một số hợp chất trong húng quế ngọt có thể có thể có tác dụng bảo vệ gan, theo một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Mansoura, Ai Cập.
Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học lấy 6 hợp chất trong rau húng quế được trích xuất và thử nghiệm khả năng bảo vệ chống lại căng thẳng oxy hóa gan. Kết quả là, tất cả các hợp chất này đều có tác dụng bảo vệ gan.
Tốt cho người tiểu đường
Các nhà nghiên cứu đã báo cáo của một nghiên cứu được tiến hành tại Trường Đại học Nông nghiệp và Công nghệ, Kanpur, Ấn Độ rằng các chất được chiết xuất từ lá húng quế ngọt sẽ làm giảm lượng đường trong máu.
Trong nghiên cứu, được công bố trong năm 1996 trên một tạp chí Y dược, người ta thấy, những người tham gia tiêu thụ lá húng quế sẽ giảm 17% tình trạng giảm đường huyết lúc đói và giảm 7% lượng đường trong máu ngay lập tức sau bữa ăn. Tương tự, nồng độ đường trong nước tiểu cũng được cải thiện đáng kể. Các tác giả kết luận rằng húng quế có thể có một vị trí quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường từ nhẹ đến vừa.
Giảm stress
Húng quế được biết đến với công dụng kiểm soát hormone cortisol (hormone gây căng thẳng) trong cơ thể giúp bạn thư giãn và nhanh chóng lấy lại tinh thần và sự tập trung.
Giảm cân
Chất chống oxy hóa EGCG trong trà xanh giúp tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, húng quế có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Sự kết hợp giữa trà xanh và húng quế sẽ tạo nên thức uống làm tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo.

Cách pha trà xanh húng quế

Nguyên liệu:
– 30g lá húng quế tươi
– 1 nhánh gừng
– 12g trà xanh
– Đường
– Nước nóng.
Thực hiện:
– Rửa sạch lá húng quế và để ráo nước. Tráng ấm cho nóng rồi cho lá húng quế, trà xanh vào ấm.
– Thêm nước nóng đun sôi vào và để khoảng 10 phút cho trà ngấm ra nước. Khi uống bcó thể thêm đường hoặc sữa vào để tăng thêm hương vị cho trà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO