Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Sơ lược về tác dụng chữa bệnh của nấm vân chi

Trong y học cổ truyền nấm vân chi được dùng làm thuốc tăng cường thể lực. Ngoài ra nấm vân chi còn có tác dụng trong điều trị viêm gan, viêm đường hô hấp, tiết niệu, dùng cho những người suy giảm hệ miễn dịch, người có khối u.

Nấm Vân Chi phổ được biết đến biến nhất là nguồn tự nhiên của PSK polysaccharide chống ung thư.Hiện nay đã có thể nuôi trồng thành công với kỹ thuật đơn giản tại Việt Nam.
nấm vân chi chữa bệnh

Tác dụng của nấm vân chi

Điều  trị ung thư: 
Nấm vân chi có thể kích hoạt các tế bào miễn dịch chống ung thư, tăng cường sản xuất các yếu tố miễn dịch chống ung thư, ngăn chặn sự tổng hợp DNA và RNA trong các tế bào ung thư, gây ra các dị tật của nhiễm sắc thể của tế bào ung thư, làm chậm chu kỳ phân bào của các tế bào ung thư, kích thích quá trình tự hủy diệt của các tế bào ung thư. Vì vậy, Nấm vân chi rất hữu ích trong việc phòng chống ung thư sớm.
Tác dụng của nấm vân chi là ngăn chặn và tiêu diệt các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường, được xác nhận bởi một nghiên cứu so sánh giữa các tế bào ung thư phổi và các nguyên bào sợi phổi hoặc giữa các tế bào ung thư gan và các tế bào gan.
Đối với hóa trị và xạ trị: Tác dụng của nấm vân chi hiệu quả trong việc làm giảm các phản ứng phụ bởi hóa trị và xạ trị
Tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nhiễm trùng thứ: 
Ở những bệnh nhân đã trải qua các liệu pháp hóa trị hoặc xạ trị. Các chức năng miễn dịch  sẽ giảm xuống rất nhiều, Nấm vân chi có khả năng giúp khôi phục lại chức năng miễn dịch. Nhiều nghiên cứu, thống kê chỉ ra rằng 60% tỷ lệ tử vong trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư là do nhiễm trùng thứ.
Thống kê được thực hiện trên tỷ lệ sống sót của 100 bệnh nhân ung thư của Bệnh viện Ung bướu trực thuộc trường Đại học Y khoa Thượng Hải, tỷ lệ sống trong nhóm sử dụng Nấm Vân Chi là 72%.

Cách sử dụng nấm vân chi thông dụng:

Nấu nước: Cho 20g đến 30g Nấm vân chi cắt lát vào 2 lít nước, đun sôi, để nhỏ lửa trong 30 – 40 phút, có thể thêm vài lát chanh hay mật ong cho dễ uống. Bã nấm có thể đem bón cây rất tốt
Hãm trong bình cách nhiệt: Cho Nấm Vân Chi cắt lát vào bình thủy, dùng nước sôi hãm trong 1 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO