Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Cách thanh lọc thận tự nhiên

Thận giữ vai trò quan trọng vì nó có chức năng lọc máu và đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Thận có khỏe mới giúp các bộ phận khác không bị nhiễm độc.

Nếu thận yếu và không làm tốt công việc của mình, áp lực lọc máu sẽ bị dồn cho các bộ phận khác trong cơ thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc toàn bộ cơ thể.
Chức năng thận sẽ bị suy giảm khi ống thận bị bám bẩn hay tắc nghẽn bởi những tạp chất có kích thước li ti
Để giải quyết tình trạng này, bạn cần tiến hành giải độc và thanh lọc cho thận. Quá trình này có thể diễn ra thông qua những can thiệp y tế nhưng cũng có thể diễn ra tự nhiên thông qua những thực phẩm, đồ uống hàng ngày.
trà gừng nghệ
Trà gừng – nghệ: Hai loại gia vị này khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp cơ thể tận dụng triệt để các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các tính chất chống viêm có thể thúc đẩy chức năng thận khỏe mạnh. Để pha trà gừng và nghệ, bạn chỉ cần đun sôi nước lên với một chút gừng và nghệ (tươi hoặc bột khô), sau đó lọc và uống khi nóng. Bạn có thể thêm mật ong để tăng hương vị.
Trà linh chi: Nói là trà linh chi nhưng thực ra là “dĩ dược đại trà”, nghĩa là lấy linh chi đơn thuần hoặc phối hợp với một vài dược liệu khác để hãm uống thay trà, nhằm mục đích phòng và chữa bệnh. Trà linh chi có ưu điểm là điều chế đơn giản, sử dụng thuận tiện, không phải đun nấu cầu kỳ như thuốc sắc. Người ta thường chọn mua loại nấm to, lành lặn, dầy dặn và còn nguyên tán.
sản phẩm tinh chất Nấm linh chi HQGANO
Ngoài nấm linh chi thô, bạn có thể dùng loại trà túi lọc, viên nang hay loại hòa tan nấm linh chi để tiết kiệm được thòi gian chế biến.
Nước ép quả nam việt quất: Quả nam việt quất và nước ép nam việt quất là một loại thuốc tuyệt vời cho thận: Nam việt quất chứa một hợp chất gọi là quinine, sau đó được cơ thể chuyển đổi thành a-xít hippuric. A-xít này giúp loại bỏ urê, a-xít uric và các chất thải khác từ thận và giữ cho thận sạch, hoạt động hiệu quả. Không chỉ vậy, nam việt quất còn chứa nhiều vitamin, chất xơ… giúp ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch.
Trà bồ công anh: Trà bồ công anh được biết đến với công dụng làm sạch thận và giúp thận hoạt động hiệu quả. Để pha trà bồ công anh, bạn chỉ cần đun sôi nước với 1 – 2 muỗng canh rễ bồ công anh bột, sau đó lọc sạch cặn và thưởng thức!  Ngoài việc thanh lọc thận, trà bồ công anh còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ điều trị viêm gan và viêm khớp, giảm lượng cholesterol, giảm cân…
Giấm táo: Trong quá trình lên men, giấm táo sản sinh ra axit acetic – một loại axit ở mức độ vừa không gây những tổn hại lớn cho cơ thể. Khi được nạp vào trong cơ thể và đi qua thận trong quá trình tiêu hóa, những axit tự nhiên trong giấm táo giúp “lau” sạch những mảng bám trên ống thận. Tất nhiên, khi dùng giấm táo để thanh lọc thận, bạn không thể uống trực tiếp một lượng giấm táo nhất định. Điều đó sẽ gây hại cho niêm mạc thực quản và dạ dày của bạn. Hãy dùng giấm như một loại gia vị trong thức ăn, chỉ 1,2 thìa nhỏ với tần suất 3 lần mỗi ngày để có tác dụng thanh lọc tốt nhất.
Chanh: Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa, hỗ trợ thận của bạn hoạt động hiệu quả. Thường xuyên bổ sung một cốc nước hòa với nước vắt nửa quả chanh vào chế độ ăn hàng ngày của bạn còn giúp quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Có thể dùng quả chanh tươi hoặc nước cốt chanh đóng chai. Lưu ý người đau dạ dày không nên uống quá nhiều chanh.
Dưa chuột: Không chỉ giúp làm đẹp da, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe xương khớp, thêm dưa chuột vào chế độ ăn còn là một cách hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe thận. Dưa chuột chứa nhiều nước và cũng có tính chất lợi tiểu tự nhiên cũng giúp loại bỏ độc tố trong thận và ngăn chặn sự tích tụ các chất độc hoặc chất thải gây hại cho thận.
Tỏi: Tỏi hoạt động với nhiều phương thức khác nhau để tăng cường sức khỏe thận. Đầu tiên, nó là một thuốc lợi tiểu tự nhiên làm tăng sản xuất nước tiểu và loại bỏ các tạp chất trong thận ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, tính kháng khuẩn mạnh mẽ của tỏi có thể ngăn chặn sự phát triển nhiễm khuẩn ở thận, một căn bệnh nghiêm trọng nếu không được điều trị. Tỏi còn là gia vị chống viêm, cải thiện sự trao đổi chất, tiêu diệt các tế bào chất béo và chống ung thư hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO