Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Lợi ích chữa ung thư của lá đu đủ

Điều trị bệnh ung thư đòi hỏi chi phí rất cao nên với phương thuốc rẻ tiền như lá đủ đủ được thái nhỏ, phơi khô. Sau đó lấy 9 phần lá đu đủ, 1 phần lá sả nấu như nước trà để uống được rất nhiều người áp dụng.

Thành phần của lá đu đủ gồm có vitamin A, B, C, D, E, canxi và nhiều thành phần khác. Chúng rất có lợi trong điều trị các bệnh tim mạch và loại bỏ ký sinh trùng đường ruột. Lá đu đủ có chứa các tác nhân giúp tiêu diệt ung thư, đặc biệt là với một số loại ung thư như: ung thư cổ tử cung, tuyến tiền liệt, gan, vú, và ung thư phổi.
lá đu đủ chữa bệnh ung thư
Trong thành phần chính của lá đu đủ còn có một chất gọi là Papain, chất này có khả năng phá hủy các protein giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa nguồn chất đạm này trong dạ dày. Chất Papain này còn có khả năng trung hòa độc tố, do côn trùng cắn, tăng cường hệ miễn dịch chống lại dị ứng thức ăn và sự phát triển các khối u.
Lá đu đủ chữa bệnh gì ?
Nhuận tràng: Lá đu đủ làm thành một loại trà có khả năng như một loại thuốc nhuận tràng tốt … cho những người bị táo bón.
Tăng tiểu cầu trong máu: Lá đu đủ có tác dụng làm tăng số lượng máu nhanh chóng. Uống 2 muỗng canh nước lá đu đủ mỗi ngày để tăng số lượng tiểu cầu tự nhiên.
Chống lão hóa: Thành phần lá đu đủ chứa trên 50 loại axit amin như: tyrosine, alanine, proline, aspartate … và một trong số đó được sử dụng như là các hợp chất chống lão hóa để mang đến một làn da trẻ trung và khỏe mạnh.
Chống ung thư, khối u: Flavonoids có chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim mạch. Đối với các khối u điển hình như bướu cổ. Dùng nước lá đu đủ hoặc trái đu đủ (non) xẻ đôi nướng trên lửa than sau đó quấn trong một cái khăn, đợi nó ấm ấm rồi đắp vào chỗ bướu cổ, tuần làm 1 – 2 lần, đảm bảo khối u sẽ nhỏ dần và có thể “lặn” mất.
Cải thiện sức khỏe: Vitamin B có trong lá đu đủ giúp nâng cao tâm trạng, vitamin E là quan trọng đối với sức khỏe tình dục và bệnh tim mạch, vitamin A và C là chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, canxi và vitamin D rất quan trọng cho xương chắc khỏe. Tannin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và beta-carotene giúp tăng cường miễn dịch và sức khoẻ của mắt.
Có nên sử dụng lá đu đủ để điều trị ung thư ?
Với khả năng phân cắt thành phần chất đạm của lá đu đủ có thể khiến bệnh nhân ung thư có kèm theo bệnh dạ dày dễ bị kích ứng hoặc có thể xuất huyết bao tử. Vì cơ địa mỗi người khác nhau nên các bệnh nhân ung thư còn có thể mắc một số bệnh mãn tính khác như: viêm khớp, tim mạch, viêm dạ dày, tiểu đường…
Lưu ý: Chưa có cơ sở khoa học nào thực sự chứng minh tác dụng chữa ung thư của lá đu đủ nên cũng chưa thể biết được tác dụng phụ của nó khi sử dụng thường xuyên. Vì thế nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn khi sử dụng để điều trị bệnh hay hỗ trợ sức khỏe cho bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO