Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Lợi ích dinh dưỡng chữa ung thư từ các loại nấm

Nếu Nấm linh chiĐông trùng hạ thảo, An ngưu cung… được sử dụng từ rất lâu trong các bài thuốc chống ung thư của nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… thì các loại nấm ngày nay được nhiều thầy thuốc ở châu Âu kết hợp trong phác đồ điều trị các bệnh mãn tính như dị ứng, thấp khớp, viêm gan… 

dinh dưỡng chữa bệnh của nấm
Nấm cung cấp các cholesterol có lợi, chất béo, gluten, chất xơ. Khi ăn nấm, bạn nạp rất ít lượng calo và natri cho cơ thể. Nấm là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp khoáng chất selen, cũng như ergothioneine, là chất chống oxy hóa mạnh.
Ngoài ra, nấm là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời gồm protein, vitamin nhóm B, các enzyme quan trọng,  các chất hữu cơ và khoáng chất như đồng, kẽm, kali và hầu như là nguồn dinh dưỡng duy nhất có vitamin D tự nhiên.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), không dưới 70% trường hợp bệnh lý liên quan mật thiết với do suy yếu sức đề kháng, hoặc rối loạn biến dưỡng, hoặc cả hai.
Các bác sĩ, điều trị ở phương Tây dùng nấm như thuốc trong phác đồ điều trị nhiều chứng bệnh nghiêm trọng trong vài chục năm nay còn các thầy thuốc trong y học cổ truyền phương Đông đã biết rất rõ về hiệu năng phòng và chữa bệnh của nấm từ ngàn năm trước.
Mặt khác, trong vài thập niên gần đây các nhà khoa học ở phương Tây  đã chọn Đông y như nguồn tư liệu hàng đầu để nghiên cứu và thay thế như là các liệu pháp mới nên tác dụng của nhiều loại nấm, từ đắt tiền và quý hiếm như Nấm Linh Chi, Đông trùng hạ thảo cho đến các loại phổ thông như nấm mèo, nấm đông cô… đã được xác minh qua hàng loạt công trình nghiên cứu trên lâm sàng cũng như trong thực nghiệm.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra đặc tính nổi bật của nhóm hoạt chất Betaglucan trong nấm có tác dụng:
– Hưng phấn hoạt tính của thực bào và bạch cầu để ngăn chặn tế bào ung thư.
– Ức chế tác hại của siêu vi gây ung thư.
– Cải thiện chức năng giải độc của lá gan, trái thận, khung ruột.
– Điều chỉnh biến dưỡng chất béo và đường.
– Trung hòa độc chất sinh ung thư nội tại cũng như ngoại lai
– Ngăn ngừa thiếu dưỡng khí nội bào thông qua tác dụng cải thiện tuần hoàn vi mạch.
Ngoài tác dụng dược lý, sử dụng kết hợp nấm trong chế độ dinh dưỡng thường ngày còn thêm nhiều công dụng:
– Ổn định thể trọng ở người béo phì.
– Ổn định huyết áp ở người bệnh tiểu đường.
– Hỗ trợ tác dụng của nhiều loại thuốc: trị bệnh gút, giảm đau, cao huyết áp, trầm cảm…
– Cải thiện tiêu hóa cho người hay táo bón nhờ chất xơ trong nấm vừa nhuận trường vừa kéo theo chất béo trong thực phẩm qua đường ruột.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO