Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Trị viêm loét dạ dày, tá tràng với nghệ vàng, mật ong

Nghệ và mật ong được không những là vị thuốc hiệu quả chữa đau dạ dày mà còn cả trong lĩnh vực làm đẹp và bồi bổ cơ thể.

Dùng nghệ với liều lượng từ 1 đến 6g (dưới dạng bột nghệ hoặc thuốc sắc) để chữa đau dạ dày, chữa bệnh vàng da, phụ nữ sinh xong bị đau bụng. Nghệ vàng có chất màu curcumin. Curcumin làm tăng co bóp túi mật, do đó có tác dụng trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết acid dịch vị dạ dày, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với người bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.
làm đẹp từ mật ong và nghệ
Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày, tá tràng từ nghệ và mật ong
Rất dễ thực hiện, được nhiều người áp dụng và cho kết quả rất tốt. Tuy nhiên cũng có người hợp thuốc người không hợp. Có người uống vào sẽ bị nóng. Vì vậy bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng.
Chuẩn bị:
− Nghệ vàng, sắn dây, quả chuối hột, mật ong tốt 1-2 lít.
− Ba vị bằng nhau, rửa sạch, thái mỏng phơi khô, sao dòn, tán bột mịn trộn đều, cất nơi khô ráo. (Nếu không trồng củ sắn dây thì dùng bột sắn dây thay thế, nghiền mịn trộn đều với các vị trên).
Cách dùng:
− Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc sạch cho vào 150 ml nước sôi để nguôi. Cho 3 muỗng cà phê (15g) bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong (10 cc) khuấy cho thuốc tan đều.
− Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn. Sáng – trưa – tối.
Công dụng:
−Chứng loét dạ dày hành tá tràng: Phải uống liên tục từ 90 ngày đến 120 ngày có hiệu quả lành vết thương.
− Chứng viêm dạ dày (viêm hang vị, niêm mạc, cuống dạ dày và hành tá tràng): Uống liên tục từ 30-45 ngày có hiệu quả.
Lưu ý:
– Trong ăn uống kiêng mỡ động vật, các chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, cay, nóng, ăn các thức ăn mềm. Nếu xét thấy không kiêng được thì đừng dùng thuốc này vì kém hiệu quả có khi phản tác dụng.
– Dùng củ sắn dây thái phơi khô, xay bột tốt hơn dùng bột sắn dây.
Mẹo vặt làm đẹp từ mật ong và nghệ
Trị mụn: Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp trên kết hợp với một ít sữa chua, đắp 1 tuần 2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút, sau đó rửa thật kỹ bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này sẽ có tác dụng trị mụn, trị thâm, chống lão hóa và làm săn chắc da, mang đến cho bạn một làn đẹp hoàn hảo hơn.
Làm trắng da: 
– Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Công thức của loại mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn, ngoài ra còn có giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.
– Trước khi sinh khoảng 1-2 tháng, các chị em có thể dùng nghệ trắng cắt lát, xay nhuyễn rồi ngâm với nước sôi để nguội hoặc với rượu gừng. Phụ nữ sau khi sinh nở giống như rắn lột da nên thoa rượu gừng nghệ hoặc tinh bột nghệ trong thời gian ở cữ là hiệu quả nhất, các chị em sẽ có 1 làn da trắng hồng như ý.
– Phụ nữ sau sinh nên sử dụng nghệ như 1 gia vị nêm vào các món ăn hàng ngày để tránh viêm nhiễm, nhanh lành vết thương, đồng thời để giải bớt những độc tố trong cơ thể và bổ sung lượng máu bị mất khi lâm bồn. Pha tinh bột nghệ uống với nước 2-3 lần mỗi ngày trong vòng từ 3 đến 6 tháng có thể làm giảm lượng mỡ thừa trong máu, duy trì lượng cholesterol vừa phải, làm tan mỡ bụng và giảm béo hiệu quả cho các chị em. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tự làm mặt nạ nghệ bôi trước khi đi ngủ để có 1 làn da sáng đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO