Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Những điều cần biết về Tinh bột nghệ (Curcumin)

Củ nghệ có hàm lượng curcumin cao nhất trong các loại dược liệu, một chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Phần lớn các nghiên cứu sử dụng các chiết xuất từ củ nghệ đã được tiêu chuẩn hóa, bao gồm cả một lượng lớn curcumin. 

Nghệ có thể là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất hiện nay. Nhiều nghiên cứu có chất lượng đã cho thấy rằng nghệ có lợi ích to lớn cho cơ thể và bộ não của bạn.
Hầu hết các nghiên cứu về loại dược liệu này đang sử dụng các chất chiết xuất từ củ nghệ mà thành phần chủ yếu là curcumin với liều lượng thường trên 1g mỗi ngày. Sẽ rất khó khăn để đạt được nồng độ cao trong máu nếu chỉ sử dụng gia vị nghệ trong thực phẩm mà bạn vẫn dùng. Vì vậy, nếu muốn có được đầy đủ các tác dụng thì bạn cần phải sử dụng chất chiết xuất có chứa một lượng đáng kể curcumin.
Chiến lược mới dựa trên công nghệ nano đang được tích cực khám phá để nâng cao sinh khả dụng của curcumin và làm giảm tính độc của nó.

Nano curcumin là gì?

Nano curcumin hay còn gọi là tinh bột nghệ nano là sản phẩm tinh bột nghệ được sản xuất bằng công nghệ nano từ củ nghệ tươi. Với công nghệ nano hiện đại của Mỹ giúp tạo ra các phân tử nano curcumin có kích thước siêu nhỏ ( kích thước nano mét) giúp làm tăng khả năng hấp thụ các hoạt chất curcumin của nghệ.

Cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

Tinh nghệ được chiết xuất từ củ nghệ tươi nhưng không phải bột nghệ thông thường. Nó là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ, có chứa chất curcumin có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. So với bột nghệ thì tinh nghệ đã được tách bớt nhựa và tinh dầu (nhựa và tinh dầu rất có hại cho gan). Vì vậy người sử dụng tinh bột nghệ sẽ hấp thu được những tác dụng tốt của nghệ mà không sợ bị nóng như khi dùng bột nghệ thông thường. Tinh nghệ thường dễ sử dụng và dễ uống hơn bột nghệ hoặc củ nghệ thông thường.
Màu sắc:
– Tinh bột nghệ vàng có màu vàng nhạt trong khi bột nghệ vàng có màu vàng đậm.
– Tinh bột nghệ đen có màu trắng đục trong khi bột nghệ đen có màu nâu đen.
Mùi vị:
– Tinh bột nghệ mùi không hắc, chỉ thoang thoảng mùi nghệ, chỉ hơi đắng, dễ uống.
– Bột nghệ mùi hắc, đậm mùi nghệ, và đắng.
Độ tơi mịn:
– Tinh bột nghệ bột cực mịn và tơi.
– Bột nghệ không mịn và tơi như tinh bột nghệ.
Cách thử khi hòa vào nước: Tinh bột nghệ sẽ hòa đều vào trong nước khi uống chỉ còn 1 ít cặn như uống bột sắn.
Cách thử khi đắp mặt:
– Sau khi đắp mặt, tinh bột nghệ sẽ bị rửa trôi ko để lại màu vàng trên da.
– Bột nghệ sẽ để lại màu vàng trên da.
Lưu ý chất lượng của tinh bột nghệ phụ thuộc vào giống cây nghệ và cả vùng đất để trồng nghệ.

Công dụng của tinh bột nghệ

Như đã biết thành phần chính của tinh bột nghệ là hoạt chất Curcumin
– Curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Bản thân nó trực tiếp trung hòa các gốc tự do, sau đó kích thích các enzyme chống oxy hóa của cơ thể.
– Curcumin làm tăng nồng độ yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc não (BDNF), làm tăng sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và chống lại các quá trình thoái hóa khác nhau trong não bộ.
– Curcumin tác dụng có lợi trên một vài yếu tố mà chúng ta biết rằng có vai trò quan trọng trong bệnh lý tim mạch. Nó làm cải thiện chức năng nội mô và là chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh.
tinh bột nghệ curcumin
– Curcumin là chất hủy diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt từng bước các tế bào ác tính. Chúng làm vô hiệu hóa các tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới trong khi các tế bào lành tính không hề ảnh hưởng. Curcumin đã được các nhà khoa học trên thế giới cho là chất tiêu biểu của thế hệ mới của các chất chống ung thư cực kỳ mạnh mẽ, curcumin loại bỏ gốc tự do và các chất men gây ung thư có trong thức ăn, nước uống mà chúng ta dùng hàng ngày cũng như do các loại sốc thần kinh thể lực tạo nên.
– Curcumin hỗ trợ hết sức đắc lực cho bệnh nhân viêm gan, yếu gan, xơ gan cổ chướng, đau túi mật, viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng. Hoạt chất curcumin có khả năng giải độc và bảo vệ gan, bảo vệ hồng cầu, hạ thấp mức Cholesterol máu và mỡ máu, các bệnh tim mạch, các chứng viêm nhiễm…
– Curcumin có thể vượt qua hàng rào máu-não và đã được chứng minh mang tới nhiều sự cải thiện trong quá trình bệnh học của bệnh Alzheimer.
– Viêm khớp là một rối loạn phổ biến được đặc trưng bằng tình trạng viêm trong khớp. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy curcumin có thể giúp điều trị triệu chứng viêm khớp và trong rất nhiều trường hợp nó còn có hiệu quả hơn các thuốc chống viêm.
– Một nghiên cứu ở 60 bệnh nhân trầm cảm cho thấy rằng curcumin có hiệu quả tương tự prozac trong việc làm giảm các triệu chứng của trầm cảm.
– Curcumin có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các bệnh lý liên quan tới tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO