Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Đông trùng hạ thảo đối với bệnh ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là căn bệnh có tỷ lệ tử vong đứng thứ hai trong các loại ung thư (chỉ sau ung thư phổi) ở Mỹ. Trên toàn thế giới có gần 1 triệu ca mắc bệnh mỗi năm, chiếm tỉ lệ 9-10% trong số các loại ung thư.

Ung thư đại trực tràng là ung thư phát khởi từ ruột già, là phần cuối cùng của ống tiêu hóa. 95% ung thư đại trực tràng là ung thư tế bào tuyến. Bệnh ung thư này bắt nguồn từ tế bào của niêm mạc ruột già.
đông trùng hạ thảo chữa ung thư đại trực tràng

Triệu chứng của bệnh

– Tiêu chảy, bón, đau bụng kéo dài.
– Cảm giác mắc cầu dai dẳng
– Đi cầu ra máu, phân đen.
– Mệt mỏi, sụt cân

Nguyên nhân

– Bị polyp đại tràng: những người mắc polyp đại tràng có nguy cơ rất cao phát triển thành ung thư ruột già.
– Mắc một số bệnh lý như viêm loét đại tràng hoặc bệnh Crohn trong nhiều năm sẽ có nguy cơ ung thư tăng cao.
– Do di truyền: ung thư ruột do di truyền là Familial Polyposis. Đa số người mắc bệnh đều chết ở lứa tuổi 35 – 40, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.
– Do tuổi tác: theo thống kê ở Mỹ, trong 16 người bước sang tuổi 50 thì có 1 người bị ung thư ruột già.
– Sử dụng rượu bia, các chất kích thích, hút thuốc…
– Chế độ ăn uống

Thí nghiệm chứng minh công dụng của chiết xuất ethanol trong đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được sử dụng như là một loại thuốc truyền thống ở các nước Châu Á. Có rất nhiều nghiên cứu, báo cáo chứng minh đông trùng hạ thảo có tác dụng chống ung thư, các chiết xuất ethanol từ đông trùng hạ thảo có tác dụng ức chế các tế bào RKO ung thư đại trực tràng
Mô hình thí nghiệm với chuột của IACUC, Republic of Korea (Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia về Chăm sóc và Sử dụng động vật thí nghiệm). Những con chuột thí nghiệm được nhốt riêng rẽ ở 23 ~ 27 ° C và chỉ sử dụng thực phẩm và nước uống. Mỗi con chuột được tiêm tế bào RKO vào chân sau bên phải và cho sử dụng chiết xuất ethanol của đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris (CME) (100mg/kg). Sau 13 ngày kích thước khối u của chuột sử dụng CME nhỏ hơn so với những con chuột không sử dụng. Bên cạnh đó số chuột sử dụng CME có tỷ lệ tử vong cũng thấp hơn.
thí nghiệm chuột chữa ung thư đại trực tràng
Do đó đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris dần dần được ưa chuộng và trở thành một trong những phương pháp điều trị thay thế quan trọng nhất để điều trị bệnh ung thư. Chiết xuất ethanol trong đông trùng hạ thảo là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho bệnh nhân điều trị ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO