Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Công dụng chữa bệnh của tỏi mọc mầm

Trong tỏi mọc mầm có rất nhiều thành phần, dưỡng chất đặc biệt có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị, ngăn chặn sự phát triển của một số bệnh như đột quỵ, cholesterol trong máu, tim mạch… đặc biệt là bệnh ung thư.
tỏi mọc mầm chữa ung thư
Trong Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, hơi có độc, sử dụng làm gia vị và làm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nếu biết sử dụng. Từ lâu tỏi được biết đến là có nhiều công dụng chữa bệnh, dưới đây là một số công dụng điển hình:
Ngăn ngừa đột quỵ:
Cơ chế chống hình thành máu đông của chất anjoene và chất nitrit giúp làm giãn nở động mạch có trong tỏi mọc mầm giúp chống lại sự hình thành của các cơn đột quỵ
Bảo vệ tim mạch
Hoạt tính chống oxy hóa của những củ tỏi đã mọc mầm 5 ngày tốt cho tim hơn tỏi tươi. Hoạt chất phytochemicals ngăn hoạt động của các chất gây ung thư, tỏi mọc mầm cũng đẩy mạnh hoạt động của enzym, ngăn chặn hình thành mảng bám – tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh tắc nghẽn tim, bảo vệ cơ thể khỏi các cơn đau tim
Các dưỡng và khoáng chất trong tỏi rất tốt cho việc điều trị từ các bệnh cảm cho đến những trường hợp ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, tỏi mọc mầm còn chứa rất nhiều các hoạt chất đặc biệt là hợp chất phytoalexin có tác dụng ức chế và trung hòa các tế bào gốc tự do gây ung thư.
Tăng cường sức đề kháng và hệ thống miễn dịch
Chất chống oxy hóa trong tỏi mọc mầm cao hơn rất nhiều so với tỏi thông thường giúp ngăn ngừa các loại bệnh do vi rút và nấm gây ra. Hệ thống miễn dịch được tăng cường bằng cách bảo vệ các tế bào.
Lưu ý: Tỏi mọc mầm chỉ có tác dụng hỗ và điều trị một số bệnh điển hình là ung thư chứ không phải thần dược chữa bệnh được bệnh ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO