Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Các chế phẩm từ nấm linh chi - Nấm linh chi HQGANO

Nấm linh chi là dược phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ sức khỏe. Dưới đây là một số chế phẩm từ nấm linh chi

Siro linh chi: Linh chi 624g, nước cất và siro vừa đủ.
Phương pháp điều chế: Linh chi đun sôi với 3 lần nước trong 30 phút, đun thêm lần thứ 3, gộp 3 lần dịch chiết, cô đặc còn 1000ml, cho siro và khuấy đều.
Công dụng: Bồi bổ tim, thận, cường tim, an thần, chữa bệnh mạch vành đau tim. Cách dùng: Uống mỗi lần 30ml sau bữa ăn sáng và trước khi đi ngủ.
Thuốc sắc: Hồng chi 30g, mỗi ngày 1 thang, sắc 2 lần với nước, chia làm 3 lần trong ngày.
Polysaccharid linh chi
Lấy 5 kg linh chi tươi, rửa sạch, cắt nhỏ. Chiết hồi lưu 3 lần với lượng nước gấp 6 lần. Thời gian chiết 3, 2, 1 giờ. Gộp dịch chiết đã lọc, cô đặc dưới áp suất lỏng giảm còn 2,5 lít.
Cho thêm cồn ethanol để có độ cồn 80%, để yên trong 12 giờ, ly tâm thu lại phần rắn. Cho nước cất vào đun sôi để hòa tan. Lọc nóng loại bỏ phần không tan. Dung dịch tan vừa lắc vừa cho thêm ethanol để có độ cồn 80%, dùng tia cực tím tiệt trùng, để lắng lọc và làm khô ở phòng lạnh. Thu được khoảng 0,55% polysaccharid linh chi thô.
Cho sản phẩm thô vào 3 lít nước cất để hòa tan, nhỏ 30ml dung dịch acid oxalic 3%, lắc đều, đun sôi và ly tâm lấy dung dịch trong, cho than hoạt tính với lượng khoảng 2% lắc đều trong 10 phút, lọc nóng, sau đó để nguội dung dịch. Cho thêm ethanol để có độ cồn 70%, để yên trong 24 giờ, lọc. Dùng 4 lít cồn ethanol 70%, làm kết tủa nhiều lần. Cho sản phẩm còn ướt vào 2 lít ethanol 20% đun nóng, lọc qua phễu có chứa 200g oxyt nhôm, lọc giảm áp. Sau đó dùng nước cất nóng 600C để rửa. Dung dịch lọc cô đặc giảm còn 250 ml. Cho ethanol để có độ cồn 70%, để yên, lọc và làm khô ở phòng lạnh, thu được polysaccharid linh chi tinh khiết.
Cồn linh chi
Dùng cồn ethanol 95% chiết ở 650C trong 48h. Dịch chiết đem lọc, thu hồi cồn và bào chế thành cồn thuốc 10%.
Công dụng: Bổ dưỡng, chữa trị viêm phế quản.
Cách dùng: Uống mỗi lần 10ml, ngày 3 lần, thời gian điều trị 50 ngày.
Thuốc viên nang linh chi
Phương pháp điều chế: Linh  chi tán thành bột mịn bằng máy chuyên dụng, lần lượt chiết với cồn ethanol 45%, 50% và 75% bằng phương pháp ngâm trong 24h. Dung dịch lọc cô thu hồi cồn dưới áp suất giảm ở 600C thành cao. Cho tá dược vào trộn và sấy ở 600C. Sau khi làm khô lại cho lượng hồ tinh bột 10% trộn đều và bào chế thành viên.
hop bao tu vien nang nam linh chi hqgano 60v hop bao tu vien nang nam linh chi hqgano 30v
Công dụng:
– Chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do
– Giảm Cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mach, ổn định huyết áp, giải độc gan.
– Chữa mất ngủ, giúp da dẻ mịn màng, giảm sạm nám tàn nhang.
– Hỗ trợ tăng hồng cầu cho bệnh nhân ung thư.
– Giúp đào thải độc tố trong Gan cho bệnh nhân ung thư, bệnh mãn tính, người hay tiếp xúc rượu bia, stress.
Cách dùng:
– Để phòng bệnh: uống 1-2 viên/lần, ngày 2 lần
– Để hỗ trợ điều trị: uống 2-4 viên/lần, ngày 2 lần
Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thuốc tiêm linh chi
Phương pháp điều chế: Lấy 200g linh chi tán thành bột thô, cho thêm 100 ml ethanol 75%, đun hồi lưu 2 giờ, tất cả 6 lần chiết. Lọc dịch chiết qua giấy lọc, thu hồi cồn ở điều kiện áp suất giảm còn 20 ml, để trong phòng lạnh, cho thêm 2lít, để yên trong 24 giờ, sau đó và thu hồi cồn cho đến khi không còn mùi cồn. Cho đủ lượng nước cất tiêm nóng và 0,15% than hoạt, trộn đều và giữ trong 30 phút ở 800C. Sau đó để trong phòng lạnh trong 48 giờ. Lọc qua 2 lớp giấy lọc cho đến khi thật sach than hoạt. Dung dịch lọc cho thêm Tweens, sau đó dùng NaOH 10% để điều chỉnh pH= 6-7, ngâm vào nước 800C trong 15 phút, lắc đều và bổ sung nước cất tiêm cho vừa đủ, lọc 2 lần qua 2 lớp túi lọc. Sau đó lọc qua cột lọc số 4, diệt khuẩn và đóng ống.
Công dụng: an thần, giảm lo âu, giảm đau, trừ đờm. Dùng cho người thần kinh yếu, viêm khí quản mạn, bệnh mạch vành, viêm võng mạc, viên gan và xơ gan.
Thuốc hạ cholesterol
Chuẩn bị:
+ Linh chi: 87,5 g
+ Sơn Tra: 212,5 mg
+ Xích Thược: 675g
+ Thảo Quyết Minh: 675g
+ Đường saccharose: 75g
+ Acid benzoic trộn đều
Cho thêm nước cất vừa đủ 1000 ml.
Công dụng: Chữa trị cholesterol, cường tim, lợi tiểu, hoạt huyết, chữa bệnh mạch vành.
Túi lọc linh chi (trà linh chi)
Phương pháp điều chế: Linh chi khô được nghiền thành bột bằng máy nghiền chuyên dụng. Đóng bột linh chi trong các túi trà lọc, mỗi túi từ 3-5 gram theo mẫu đã đăng ký chất lượng. Trà linh chi túi lọc được chứa trong hộp 10 gói và hộp 24 gói  các túi lọc được chứa trong bao PP, các bao PP được đặt trong bao giấy bạc để giữ hương thơm.
nấm linh chi
Công dụng: thanh nhiệt, giúp mát gan ngủ tốt; có ích cho đường tiêu hóa, cho sự bài tiết dễ dàng các chất cặn bã ra khỏi cơ thể; lại có ích cho gan thận, mạch máu và sự lưu thông của khí huyết từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, đề kháng tốt với bệnh tật. Đặc biệt thích hợp cho người cao tuổi, người làm việc trí óc, người đang hồi phục sức khỏe.
Rượu linh chi
Nấm dùng để ngâm rượu có thể nguyên hoặc xắt lát. Trước khi ngâm dùng bông thấm rượu lau sạch nấm. Tỷ lệ 100 gam nấm khô ngâm trong 5 lít rượu. Thời gian ngâm ít nhất 20 ngày. Chú ý bảo quản để không bị bay hơi cồn rượu. Sau 21 ngày tiến hành lọc. Pha chế với dung dịch hoặc nước chiết của các loại dược thảo khác như cam thảo, nhân sâm. Đa số các cơ sở sản xuất đều sử dụng rượu bổ chỉ có thành phần của nấm linh chi. Để rượu lắng gạn, tiến hành đóng chai và dán nhãn sản phẩm. Rượu bổ linh chi để càng lâu càng ngon, rượu có vị cay của rượu và đắng của linh chi nhưng uống không say.
Công dụng: Chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe, giúp tiêu hóa tốt và lưu thông tuần hoàn não.
Nước cốt linh chi
Nước cốt linh chi là dạng  nấm linh chi nấu sẵn, tiện lợi cho người tiêu dùng. Là hỗn hợp gồm linh chi và  nấm vân chi được ngâm rượu cao độ trước khi nấu và cô đặc lại với ít đường. Sản phẩm chứa trong chai 100 ml, chai được chứa trong hộp giấy.
Công dụng: Như nấm linh chi nguyên tai hoặc xắt lát, chỉ  hơi khác là có chứa 2 loại nấm linh chi và có thêm nấm vân chi.
Được thu thập trên mặt phiến nấm trong suốt thời gian nấm phóng thích bào tử. Bột màu đỏ nâu  và mịn như bột sô cô la. Bào tử nấm chứa một hàm lượng dinh dưỡng và hoạt chất dược tính cao gấp 7- 10 lần hàm lượng trong phiến nấm. Vì là bột mịn, không chứa nhiều chất xơ như phiến nấm nên bột bào tử nấm chỉ cần đun nóng, để sôi trong  20 phút  là uống được. Mùi vị không thơm ngon như nước phiến nấm và cuống nấm nấu ra. Nấm có giá thành gấp nhiều lần giá thành phiến và cuống nấm.
mat na bao tu nam linh chi
Công dụng: Dưỡng da, chống lão hóa, giảm sạm nám, tàn nhang, se khít lỗ chân lông, giảm mụn, làm da trắng hồng căng mịn.
Cách sử dụng:
– Rửa mặt thật sạch
– Hòa ½ muỗng cà phê nhỏ bào tử (khoảng 2g) với nước ấm, cho thêm  1 muỗng cà phê nhỏ mật ong, nhỏ thêm  1 vài giọt nước sẽ thành hỗn hợp hơi sệt, trộn đều.
–  Thoa đều lên mặt và cổ để yên trong 20-40 phút
– Rửa mặt lại với nước ấm, làn da bạn sẽ trắng hồng một các tự nhiên sau lần sử dụng đầu tiên
Nấm sấy khô
Quy trình điều chế: Nấm linh chi –> Rửa sạch –> Để ráo nước –> Sấy 400C đến khô –> Bảo quản bao PE
Nấm được xắt sẵn thành những miếng mỏng và được chứa trong hộp giấy 50 g, 100 g và 200g.
Công dụng:
+ Bảo vệ cơ thể chống các nguồn gốc gây ra các loại viêm gan – giải độc gan- chống tích mỡ cholesterol trong mạch máu gây ra bệnh tim, tai biến mạch máu não.
+ Ức chế sự tạo thành u bướu, ngăn ngừa ung thư-giúp dễ ngủ, ăn ngon. Kích thích quá trình phục hồi hệ miễn dịch- làm tăng sức chống bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO