Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Những điều cần biết về viêm gan B - Nấm linh chi HQGANO

Nấm linh chi HQGANO – Hiện nay tổ chức y tế Thế giới ước tính có khoảng 400 triệu người mang viêm gan B mạn tính. Trong đó các nước châu Á  có đến 2/3 tổng số người mắc Viêm gan B trên toàn cầu 

Viêm gan B là gì ?

Viêm gan B là một bệnh lý về gan nghiêm trọng được gây ra bởi virus viêm gan B (HBV). Bệnh viêm gan B có thể lây nhiễm rồi trở thành mãn tính, dẫn đến các bệnh nặng hơn như suy gan, xơ gan hoặc ung thư gan.
viem gan b
Để có cách điệu trị viêm gan B tốt nhất, người bệnh trước tiên cần phải tìm hiểu nguyên nhân bệnh lý, sau đó mới có thể bàn đến phương pháp điều trị.
Nhiều người bị nhiễm bệnh thường không cảm thấy có triệu chứng gì và thậm chí không biết là mình nhiễm bệnh. Khoảng 90% trẻ nhỏ sinh ra đã có mẹ mắc bệnh đều nhiễm bệnh viêm gan B.
Khi bạn nhiễm HBV trong sáu tháng hoặc lâu hơn, bạn được coi là mắc bệnh lâu dài hoặc “mãn tính.” Theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngừa Bệnh Hoa Kỳ (CDC), khoảng 20 tới 30% trong số 1.25 triệu người Mỹ mắc bệnh viêm gan B mãn tính đã mắc bệnh trong thời thơ ấu.

Nguyên nhân gây bệnh

Viêm gan B có trong máu của người bệnh, trong nước bọt, chất tiết âm đạo phụ nữ, và trong tinh dịch (semen) của đàn ông bị bệnh. Viêm gan B lây truyền qua đường giao hợp, kim chích, truyền máu, mẹ truyền cho con lúc sanh nở. Viêm gan B cũng len lỏi được vào những chỗ da rách, trầy của người chưa mang bệnh, đi tìm nạn nhân mới, vì thế xâm mình, châm cứu, xỏ lỗ tai cũng có thể nhiễm bệnh nếu dụng cụ dùng để làm những việc này không sạch, có chứa siêu vi.
Con đường truyền nhiều nhất là qua giao hợp (với người có bệnh, với nhiều bạn tình, đàn ông đồng tính luyến ái) và dùng chung kim khi chích choác xì ke, ma túy. Tại những vùng trên thế giới có nhiều trường hợp bệnh, đường truyền nhiều nhất là do mẹ lây cho con lúc sanh nở.

Biểu hiện của bệnh

Có thể chia làm nhiều loại: cấp, mãn hay thể kéo dài. Tuy mỗi dạng có những đặc trưng riêng, nhưng đều có chung một số triệu chứng sau: Người mới bị viêm gan virus B cấp, thường bị sốt nhẹ trong những ngày đầu của bệnh.
Tuy nhiên, những người bị viêm virus B mãn cũng có thể sốt nhẹ nhưng bệnh nhân thường bị sốt thất thường vào chiều. Bệnh nhân có cảm giác người rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, không  muốn đi lại. Triệu chứng này tồn tại ở đa số bệnh nhân với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có triệu chứng mệt mỏi là duy nhất.
Những triệu chứng đầu tiên của bệnh có thể có
– Nóng sốt
– Nổi mẩn trên da
– Đau và sưng khớp xương
– Người bệnh thấy mệt mỏi
– Ăn không ngon miệng, vàng da vàng mắt
– Đau vùng gan bụng trên bên phải
Có người không có triệu chứng gì cả. Có người nặng, triệu chứng kéo dài nhiều tuần hay nhiều tháng. Thỉnh thoảng có vị rất nặng, gan suy, hư và cần được thay gan.
Thường, các triệu chứng của bệnh thuyên giảm trong vòng 3 tháng khi cơ thể loại trừ hoặc kiểm soát được siêu vi gây bệnh. Triệu chứng của bệnh viêm gan B kinh niên rất thay đổi. Có người tiếp tục mang siêu vi B trong người song không cảm thấy gì cả, người khác lúc nào cũng mệt mỏi, ăn không ngon miệng.

Từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối của bệnh mất bao lâu ?

Khoảng 20-30% bệnh nhân nhiễm viêm gan Virus B từ giai đoạn đầu (bắt đầu nhiễm) đến giai đoạn cuối (xơ gan, ung thư gan) kéo dài khoảng 15- 20 năm.
Tuy nhiên tuỳ từng trường hợp, hoàn cảnh của từng bệnh nhân mà khoảng thời gian đó có thể là dài, ngắn khác nhau. Chẳng hạn nếu bệnh nhân mắc viêm gan Virus  B đồng thời bị suy giảm miễn dịch, nhiễm HIV,  viêm gan Virus C, nghiện rượu và một số các bệnh mạn tính khác thì khoảng thời gian đó sẽ rút ngắn. Ngược lại, những bệnh nhân không đồng thời mắc các bệnh nhưu kể trên và có phương pháp điều trị hợp lý thì khoảng thời gian sống của họ sẽ kéo dài hơn.

Bệnh viêm gan B lây lan như thế nào?

Viêm gan B là căn bệnh viêm nhiễm do máu, điều đó có nghĩa là có siêu vi gây bệnh trong máu và chất dịch cơ thể của những người mắc bệnh. Nếu máu hoặc chất dịch cơ thể nhiễm HBV xâm nhập vào cơ thể của quy vị qua vết cắt hoặc chỗ hở khác, quy vị rất dễ có nguy cơ mắc bệnh.
HBV là loại siêu vi sống rất dai; thậm chí chúng còn có thể sống trong máu khô trong nhiều ngày! Chính vì vậy rất dễ nhiễm HBV nếu bạn sinh hoạt tình dục không có biện pháp bảo vệ với một người đã nhiễm bệnh hoặc nếu máu hoặc chất dịch cơ thể có siêu vi HBV đã tiếp xúc với một vết thương hở miệng hoặc da bị bong. Chính vì vậy những em bé sinh ra đã có mẹ mắc bệnh, dễ có nguy cơ mắc bệnh vì các em tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người mẹ trong khi sinh.
HBV cũng lây lan dễ dàng qua dụng cụ y tế, ví dụ như kim tiêm và ống tiêm sử dụng lại hoặc không tiệt trùng đúng cách. HBV cũng có thể lây lan qua lượng máu nhỏ trong dụng cụ chích ma túy, cottons, và các dụng cụ khác được dùng để chích ma túy.
Các vật dụng khác tiếp xúc với máu và có thể làm lây lan siêu vi là dao cạo râu, bông tai hoặc bàn chải đánh răng, và các dụng cụ để xăm mình và xâu khuyên trên người.

Cách phòng ngừa bệnh

Trong cuộc chiến chống bệnh viêm gan B, chích ngừa là tốt nhất. Hội Y-khoa Hoa-kỳ (American Medical Association) đề nghị nên chích ngừa cho những thành phần sau:
– Tất cả các trẻ em dưới 1 tuổi. Trẻ em sanh bởi các bà mẹ có siêu vi B trong người cần chích ngừa ngay trong vòng 12 tiếng khi mới chào đời.
– Tất cả các thanh thiếu niên (adolescents).
– Những người vì bệnh, cần được truyền máu hay những chất lấy từ máu.
– Những người bệnh đang cần lọc thận (hemodialysis).
– Những người dễ nhiễm bệnh do lý do nghề nghiệp: bác sĩ giải phẫu, nha sĩ, chuyên viên rút máu, y tá, … Những vị làm nghề cảnh sát, chữa lửa, …, có thể rủi ro tiếp xúc với máu, chất tiết cơ thể (trong các tai nạn, …) cũng nên chích ngừa.
– Đàn ông đồng tính, hoặc lưỡng tính luyến ái (homosexual and bisexual men).
– Người luyến ái khác phái (heterosexual), trước đã từng bị bệnh truyền qua đường giao hợp (sexually transmitted diseases).
– Những người nghiện thuốc qua đường chích choác (injecting drug users).
– Những vị ở cùng nhà hay “ngủ” cùng giường với người có siêu vi B. (Các vị này cũng không nên dùng chung những đồ dùng có thể dính máu: dũa đánh răng, dao cạo râu, cắt móng tay, …).
– Những người chung đụng trong tù.
– Dân cư những vùng thường có dịch viêm gan B (Alaska, Thái bình dương, Phi châu, Á châu).
– Người định du lịch đến vùng thường có dịch viêm gan B và ở trên 6 tháng.
– Bệnh nhân và nhân viên làm việc tại các viện chăm nuôi người tàn tật.
– Luôn sinh hoạt tình dục an toàn để tránh trao đổi các chất dịch cơ thể trong khi sinh hoạt tình dục qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.
– Không bao giờ dùng chung bàn chải, dao cạo râu, bông tai hoặc dụng cụ khác có thể đã tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể.
– Băng ngay các vết cắt hoặc vết bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.
– Không bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ người nào mà không dùng dụng cụ bảo vệ giữa bạn và chất có thể đã nhiễm siêu vi gây bệnh.
– Bảo đảm rằng trẻ em sinh ra đã có mẹ mắc bệnh đều được chủng ngừa ngay, và được điều trị bằng globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG). Đây là các chất có các kháng thể của viêm gan B để giúp ngừa bệnh                                                                                                        
Viêm gan B rất nhiều trong cộng đồng người Việt chúng ta, và nhiều người không biết mình mang bệnh vì không có triệu chứng. Bệnh có thể đưa đến suy gan, chai gan, ung thư gan. Mọi người chúng ta nên phòng ngừa và chữa trị sớm.

Cách điều trị viêm gan B

Giai viêm gan cấp tính cần:

– Nghỉ ngơi
– Ăn uống những thức ăn nhiều năng lượng cho lại sức
– Tránh dùng những thuốc có thể làm hại gan.
Thỉnh thoảng có trường hợp nặng cần được chữa trị và theo dõi trong bệnh viện. Có người cần đến thay gan vì suy gan cấp tính.

Chữa trị tùy thuộc nhiều yếu tố:

– Thể bệnh nhẹ hay nặng
– Tuổi tác
– Số lượng siêu vi trong máu
– Siêu vi yên ngủ hay đang sinh sôi nảy nở
Có một loại siêu vi rất an toàn và hiệu quả, có thể ngừa bệnh viêm gan B. Loại thuốc này được cho dùng theo đợt ba mũi chích ngừa. Các viên chức y tế khuyến cáo nên chích ngừa loại thuốc này cho trẻ sơ sinh khi ra đời, và tất cả những trẻ em và thanh thiếu niên đều nên đi chủng ngừa. Họ cũng khuyến cáo rằng những người lớn dễ có nguy cơ mắc bệnh viêm gan B do công việc hoặc tiếp xúc với người bạn tình hoặc người nhà đã mắc bệnh đều nên đi chủng ngừa.
Nhờ có chủng ngừa, tỷ lệ mắc bệnh viêm gan B mãn tính tại Hoa Kỳ đã giảm 78% trong 15 năm qua. Tuy nhiên, bệnh viêm gan B vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong số những người lớn không đi chủng ngừa, số người này chiếm 95% trong số khoảng 51,000 trường hợp mới mắc bệnh viêm gan B trong năm 2005. Chính vì vậy việc người lớn đi chủng ngừa là rất quan trọng.
Các trường hợp bệnh kinh niên song chưa cần chữa trị nên được theo dõi định kỳ với thử máu, siêu âm gan. Trong vài năm qua, những kiến thức mới về căn bệnh khiến các bác sĩ cảnh giác hơn, theo dõi viêm gan B kinh niên sát hơn trước, và nhiều trường hợp, chữa sớm hơn trước.

Nguyên nhân chữa không dứt bệnh

Thông qua nhiều điều tra, chúng tôi đã phát hiện đa số các bệnh nhân do đã nhiều lần sử dụng những phương pháp điều trị hay sử dụng các loại thuốc không giống nhau nên cuối cùng bệnh tình không thể chữa khỏi. Từ đó, bệnh nhân trở nên chán nản mà từ bỏ điều trị, làm bệnh tình ngày càng trở nên xấu đi, tính mạng ngày càng bị đe dọa.
Hầu hết chúng ta đều biết rằng các bước phát triển của bệnh viêm gan B là từ viêm gan đến xơ gan rồi giai đoạn cuối cùng là ung thư gan. Nếu như không có các giải pháp khống chế kịp thời, bệnh sẽ phát triển thành xơ gan rồi đến ung thư gan, bệnh nhân phải đối mặt với sự đe dọa của cái chết.

Đặc biệt: Một trong những dược phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị viêm gan B là Tinh chất Nấm linh chi HQGANO được sản xuất bởi Công ty Cổ Phần HQGANO.
nam linh chi hoa tan
Thành phần chính: Cao khô chiết từ 1800mg Nấm linh chi HQGANO
Công dụng: 
– Chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do
– Giảm cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp, giải độc gan.
– Hỗ trợ trong điều trị các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, xơ gan cổ trướng…
Cách dùng: Uống lúc bụng đói
– Để phòng bệnh: uống 1 gói/lần, ngày 2 lần
– Để hỗ trợ điều trị:  uống 2 gói/lần, ngày 2 lần
– Hòa tan 100ml nước nóng từ 80°C, để nguội vừa đủ uống nóng hay uống lạnh tùy thích.
– Vị ngon đặc biệt khi dùng với chanh và mật ong.
– Uống tối thiểu 2 lít nước lọc/ngày khi sử dụng sản phẩm để phát huy hết tác dụng của Tinh chất Nấm linh chi HQGANO, hạn chế tác hại của chính các độc tố được giải phóng.
– Người mẫn cảm với Lactose nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO