Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Đông trùng hạ thảo đối với bệnh gan nhiễm mỡ - Nấm linh chi HQGANO

Nấm linh chi HQGANO – Đông trùng hạ thảo giúp điều chỉnh lượng insulin và giảm glucose trong máu ở những đối tượng mắc bệnh gan nhiễm mỡ, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể là một dược liệu mới trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn.

Gan nhiễm mỡ còn gọi là thoái hóa mỡ gan. Đó là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan > 5% trọng lượng gan. Ở người bình thường, lượng mỡ trong gan rất thấp, chỉ chiếm từ 2 – 4% trọng lượng của gan, bao gồm các phospholipid, cholesteron, trigyceride, axít béo.
Gan nhiễm mỡ có 2 nguyên nhân chính là: Gan nhiểm mỡ do cồn (NASH) và gan nhiễm mỡ không do cồn (NAFLD)
so do men gan cao
Ở đây ta chỉ nói đến gan nhiễm mỡ không do cồn (NAFLD). 
Người ta ước tính rằng 20% dân số ở Mỹ bị bệnh gan nhiễm mỡ không cồn. Hầu hết đều không có triệu chứng, nhưng sự tích tụ của các chất béo có thể dẫn đến viêm và sẹo trong gan. Nếu không điều trị, trường hợp nặng có thể dẫn đến suy gan. Dựa trên nghiên cứu trước đây, một trong những nguyên nhân chính để phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ không cồn là để kháng insulin. Gan nhiễm mỡ có thể tồn tại cùng lúc với đái tháo đường (ĐTĐ) thể 2 hoặc đề kháng insulin
Do tỷ lệ mắc bệnh gan cao, các nhà nghiên cứu tại Đại học Inje ở Hàn Quốc đặt ra vấn đề xem xét khả năng điều trị của đông trùng hạ thảo. Gan là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể nên cần sử dụng các biện pháp không độc hại để cải thiện chức năng của gan. Gan hoạt động như một hệ thống giải độc, tổng hợp protein, và sản xuất sinh hóa (sinh ra mật) cho tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu Ha-Neul Choi, et al, thử nghiệm tác dụng của đông trùng hạ thảo trên động vật béo phì mắc bệnh gan. Họ tin rằng Đông trùng hạ thảo có tác dụng bảo vệ gan hữu hiệu (hepatoprotective effects against).
Đông trùng hạ thảo là một loại nấm dược liệu đã được sử dụng rộng rãi Tây Tạng và Trung Quốc. Đông trùng hạ thảo được cho là có tác dụng điều tiết hoạt động gan, tiêu hóa, điều trị mệt mỏi, giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, và hỗ trợ đắc lực trong điều trị chống ung thư. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng Đông trùng hạ thảo có thể giúp điều chỉnh lượng insulin. Có nhiều loại đông trùng hạ thảo, tuy nhiên phổ biến nhất là Cordyceps Sinensis và Cordyceps militaris.

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo (Cordyceps Militaris) đối với bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn

Trong các thí nghiệm, các nhà nghiên cứu chia chuột thành nhóm: tiêu chuẩn và điều trị. Nhóm tiêu chuẩn có chế độ ăn uống theo chuẩn trong khi nhóm điều trị có chế độ ăn uống có chứa Đông trùng hạ thảo (Cordyceps Militaris). Thời gian gian thí nghiệm khoảng 10 tuần và trước khi lấy máu và gan mẫu đi xét nghiệm.
Sau  khi phân tích các dữ liệu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các nhóm điều trị bằng Đông trùng hạ thảo có nồng độ thấp hơn glucose huyết thanh so với nhóm tiêu chuẩn. Điều trị bằng Đông trùng hạ thảo cũng giảm tổng hợp lipid và triglyceride có trong gan. Điều này chứng tỏ có sự cải tiến trong kháng insulin của Đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo giúp điều chĩnh lượng insulin và giảm glucose trong máu ở những đối tượng mắc bệnh gan nhiễm mỡ, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng ha thảo có thể là một dược liệu mới trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO