Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Ngăn ngừa ung thư - Công dụng chữa bệnh từ hành lá

Nấm linh chi HQGANO – Hành lá không chỉ là một loại gia vị trong nhà bếp mà còn đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hành lá chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B và C…giúp tăng cường hệ miễn dịch đặc biệt là vào mùa lạnh hành lá có tác dụng  tránh nhiễm trùng, giảm sốt và đổ mồ hôi ra cảm lạnh và cúm rất tốt.
hanh la - nam linh chi

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học cho rằng hàm lượng pectin có mặt trong hành, có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư đại tràng, bên cạnh đó nguyên tố vi lượng selen được tìm thấy trong hành có tác dụng làm giảm lượng nitrit trong dạ dày, phòng ngừa ung thư dạ dày rất hiệu quả,
Chỉ cần bạn sử dụng hành từ 2 tới 3 lần trong một tuần có thể giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày. Khi bạn chế biến thịt, cho thêm một ít hành sẽ giúp làm giảm lượng carcino –gens được tạo ra trong quá trình thịt được đun nấu ở nhiệt độ cao, từ đó giúp dạ dày tránh được sự tác động của các chất độc hại này.
Trong các nghiên cứu tại khu vực Nam Âu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn hành giảm được 84% nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng và họng. Giảm 88% nguy cơ ung thư thực quản, 83% nguy cơ ung thư thanh quản và 25% nguy cơ ung thư vú, 73% nguy cơ ung thư buồng trứng, 73% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và 38% nguy cơ ung thư tế bào thận so với người không ăn hoặc ăn rất ít hành.
Ngoài ra hành lá có thể ức chế được sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và nhiều loại ung thư khác.

Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Hành lá là một kho tàng của allyl propyl và crom. Trong khi allyl propyl giúp làm giảm lượng đường trong máu, thì crôm có tác dụng điều chỉnh lượng đường và hạ thấp mức insulin trong máu.
Đó cũng là lý do khiến cho hành lá được xếp vào nhóm những thực phẩm tốt nhất giúp điều hòa nồng độ đường trong máu. Chromium trong hành tây giúp các tế bào trong cơ thể của bệnh nhân tiểu đường có phản ứng thích hợp để làm giảm mức độ insulin và cải thiện lượng đường glucose hấp thụ vào cơ thể. Bởi vậy, nó cũng được coi là thực phẩm đáng “kết thân” với những bệnh nhân tiểu đường.

Đối với hệ tim mạch

Hành lá là một thực phẩm thân thiện với trái tim. Crom và sự hiện diện của vitamin B6, lưu huỳnh giúp giữ trái tim của bạn khỏe mạnh. Chromium không chỉ làm giảm triglyceride và cholesterol xấu mà còn làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Do đó nó sẽ bảo vệ trái tim và các bệnh liên quan tới tim mạch. Huyết áp được giữ trong tầm kiểm soát nếu bạn dùng hành lá thường xuyên do sự hiện diện của kali. Với những lợi ích của hành lá mang lại cho trái tim nó cũng là giảm tỷ lệ đột quỵ đáng kể.

Giảm cholesterol và chống đông máu

Chất sắt có trong hành tây chính là lý do tại sao hành tây được cho là rất tốt trong việc điều trị thiếu máu. Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterol cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.
Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Nó cũng làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh.

Giúp tăng cường thị lực

Sự vắng mặt hoặc thiếu vitamin A có thể tạo ra một số loại rối loạn tầm nhìn bao gồm cả bệnh quáng gà. Một thân cây hành xanh có chứa 24 microgram vitamin A có thể chuyển đổi thành retinol và bảo tồn sức khỏe mắt của bạn.
Do đó hành lá là một nguồn dinh dưỡng và vitamin tự nhiên, quan trọng chịu trách nhiệm về các hoạt động lành mạnh của mắt, trái tim và cơ thể nói chung. Thân và củ hành đều ăn được. Chúng có thể được ăn sống hoặc trộn lẫn trong salad, gỏi, nộm hoặc nước sốt. Không phụ thuộc vào cách tiêu thụ, có rất nhiều lợi ích sức khỏe của hành lá mà bạn không nên bỏ lỡ nguyên liệu này trong thực đơn của gia đình .

Tốt cho dạ dày

Chỉ cần ăn hành từ hai đến ba lần trong một tuần cũng giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư dạ dày. Khi chế biến thịt, cho thêm ít hành sẽ giúp giảm lượng carcino-gens được tạo ra trong quá trình thịt được đun nấu ở nhiệt độ cao, từ đó giúp cho dạ dày tránh được sự tác động của chất độc hại này.

Giúp xương chắc khoẻ

12gm hành lá có chứa 20 microgram vitamin K và 1,6 mg vitamin C. Cả hai loại vitamin này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì xương chắc khoẻ. Đặc biệt, phụ nữ có thể tránh loãng xương và gãy xương bằng cách ăn hành lá thường xuyên.Giúp điều hòa lượng đường trong máu
Hành lá giúp cơ thể dự trữ allyl propyl và crom. Trong khi allyl propyl làm giảm lượng đường trong máu, crôm điều chỉnh lượng đường trong máu để hạ thấp insulin. Do đó, hành lá là loại rau tốt nhất giúp điều hòa nồng độ đường trong máu.

Chữa bất lực

Hành lá có khả năng kích thích tình dục. Hành màu xanh lá cây chứa một loạt các vitamin giúp quá trình tiết hormone nam tính diễn ra bình thường, qua đó kích thích ham muốn tình dục. Vì vậy, để chữa chứng bất lực đàn ông nên ăn hành lá ít nhất 3 bữa/tuần.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ hành

Trừ giun đũa: Hành cây (cả củ và lá) 30 g, rửa sạch, thái nhỏ, sao qua với dầu hạt cải (đốt to lửa, sao nhanh, không cho thêm nước và muối), cho trẻ ăn vào sáng sớm lúc vừa ngủ dậy. Khoảng 2 giờ sau có thể ăn uống bình thường. Ăn liên tục trong 3 ngày, có tác dụng trừ giun, không độc hại.
Chữa trúng gió ngất xỉu: Lấy 3 cây hành trắng rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, hòa với nước tiểu trẻ trai (7-10 tuổi) rồi đổ cho bệnh nhân uống.
Chữa bí tiểu tiện: Lấy 4-5 cây hành trắng rửa sạch, giã nát cả lá lẫn củ, nhào với mật ong rồi đắp lên 2 ngọc hành, rất công hiệu. Hoặc: Lấy 3 củ hành rửa sạch, băm nhỏ, sao nóng, bọc vải chườm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO