Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Nấm Linh Chi trắng và những công dụng đối với sức khỏe

Nấm Linh chi trắng còn được gọi là ngọc chi. Đây là loại nấm có phần thịt bên trong màu trắng, hình dạng giống như mống ngựa, loại to có thể năng đến vài ký. Thường sống trên cây tùng hay những cây lá kim khác.

nấm linh chi trắng
Nấm Linh chi trắng có vị cay, tính bình. Đông y cho rằng nấm linh chi trắng có thể chữa được những chứng bệnh về ho, bổ phế làm thông mũi, mát họng, giúp tinh thần sảng khoái, an thần. Trong y học hiện đại thường được sử dụng để:

Trị ho, suyễn, nghẹt mũi

Ngoài việc tăng cường chức năng miễn dịch, ganoderma còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp chống lại các loại vi khuẩn và virut thường gặp như HSV-1, HSV-2, vi rút cúm, viêm miệng…

Tim đập nhanh loạn nhịp, hay sợ hãi

Linh chi trắng có tác dụng làm loãng máu, bởi vậy loại nấm này có thể được sử dụng để trị huyết áp cao và chứng kích động.

Tứ chi không có lực

Nấm linh chi giúp cơ thể sản sinh ra hợp chất hữu cơ thành steroid. Điều này có nghĩa nó có thể giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu và củng cố, phát triển các cơ bắp.

Tăng testosterone

Đồng thời, loại nấm này cũng giúp ngăn chặn một loại enzyme chuyển đổi hoóc-môn testosterone thành dihydrotestosterone, lưu lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, qua đó tăng chức năng sinh dục.
Ngoài ra Nấm linh chi còn có tác dụng để chữa bệnh mất ngủ, đãng trí. Các loại hormone có trong loại nấm này có thể trị sạm nám, cho da mặt thêm mịn.
Nấm linh chi trằng còn có thể chế biến thành những hạt nhỏ để dùng dần hoặc dùng kết hợp với những loại thuốc khác, Axit ganoderic trong nấm linh chi giúp trị các chứng bệnh liên quan đến gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO