Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Đông trùng hạ thảo đối với thận - Nấm linh chi HQGANO

Nấm linh chi HQGANO – Thận là một cơ quan trong hệ tiết niệu, có hai quả hình hạt đậu nằm trong khoang bụng sau phúc mạc đối xứng nhau qua cột sống, ngang đốt ngực T11 đến đốt thắt lưng L3.

Có nhiệm vụ lọc máu và chất lỏng trong cơ thể bằng hàng triệu tiểu cầu thận “tinh vi”. Trong quá trình lọc, thận sẽ đào thải các chất độc và nước qua đường tiết niệu, cân bằng môi trường axit/kiềm.
dong trung ha thao doi voi than
Mỗi quả thận có kích thước khoảng 1 bàn tay và dài khoảng 4 – 5 inch. Mỗi quả thận có chứa các nephron, nephron là đơn vị cấu tạo cũng như đơn vị chức năng của thận, chúng có khả năng tạo nước tiểu độc lập với nhau. Cả 2 thận có khoảng trên 2 triệu nephron.
Các quả thận nhận máu từ cặp động mạch thận bắt nguồn từ tĩnh mạch chủ bụng, và chảy vào các cặp tĩnh mạch thận. Mặc dù thận chiếm không tới 1% trọng lượng cơ thể, nó nhận khoảng 20% lượng máu được bơm mỗi lần tim đập.
Nghiên cứu về chức năng thận được gọi là thận học hay sing lý học thận. Có nhiều bệnh khác nhau liên quan đến thận, một số hội chứng bệnh liên quan đến thận kinh điển như là viêm thận kẽ, viêm ống thận cấp,.viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận mãn, thận hư, u nang thận…
Bệnh ung thư cũng có thể tồn tại trong thận, phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào thận. Trong trường hợp xấu nhất bắt buộc phải cắt hoàn toàn thận để loại bỏ các tế bào ung thư và u nang.
Không gây hại nghiêm trọng nhưng sỏi thận có thể gây đau đớn và phiền toái cho bệnh nhân cần được loại bỏ sớm. Một cơn đau nhói ở thắt lưng lưng dưới có thể là dấu hiệu về sự hiện diện của sỏi thận.
Đông trùng hạ thảo có tác dụng trẻ hóa, tăng cường sức khỏe, được sử dụng như một nhân tố chữa được nhiều bệnh bao gồm suy thận và rối loạn chức năng thận…
Do tác dụng tích cực của nó đối với hầu như tất cả các cơ quan của cơ thể, nên đó là vì do tại sao đông trùng hạ thảo được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua để điều trị các vấn đề về thận. Một số triệu chứng của bệnh thận như mệt mỏi, bất lực, đau mỏi lưng và khớp. Đông trùng hạ thảo được biết đến là có chức năng giảm bớt các triệu chứng như vậy.
Trong một nghiên cứu gồm 51 bệnh nhân suy thận mãn tính, mỗi ngày đều sử dụng 3-5g đông trùng hạ thảo đã chứng minh được tác dụng cải thiện các chức năng của thận, cũng như khả năng tăng cường sức đê kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.
Một nghiên cứu khác cho thấy các biểu hiện của tăng huyết áp và thiếu máu đã giảm đáng kể bằng việc sử dụng Đông trùng hạ thảo. Không chỉ các nghiên cứu chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo là một yếu tố quan trọng trong việc điều trị thành công bệnh thận, đông trùng hạ thảo cũng đã đưa ra được minh chứng là kết quả điều trị nhanh hơn nhiều so với các phương pháp điều trị khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO