Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Công dụng làm đẹp bất ngờ của nước vo gạo

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, lớp vỏ ngoài của gạo chứa nhiều chất có lợi như protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn vitamin B1, B2, E…

Đặc biệt, trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, ngăn chặn tác hại của tia cực tím.

Tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm

Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch, sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi.
nấm linh chi vo gao làm đẹp - nấm linh chi HQGANO
Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả

»»Làm đẹp với mặt nạ bào tử nấm linh chi

Se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả

Làm trắng da toàn thân

-Lấy một bát nước gạo, để bát nước như vậy trong một khoảng thời gian cho phần trắng đục lắng hết xuống dưới.
-Chắt phần nước ở trên đi, giữ phần trắng đục. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt trong 5 phút, massage nhẹ nhàng khuôn mặt, vỗ vỗ nhẹ vài cái lên mặt để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
-Lấy nước ấm rửa mặt lại nhẹ nhàng. Nhau đó bạn lấy hẳn nước lạnh rửa cho sạch mặt để se khít lỗ chân lông cho da và lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn mềm.
Đây là một cách làm trắng da toàn thân tự nhiên, chỉ cần thực hiện cách này 3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ trắng mịn hẳn ra một cách bất ngờ đấy.

Sữa rửa mặt và nước tẩy trang

Nếu bạn lo lắng vì các thành phần hóa học có trong nước tẩy trang hay nước hoa hồng thì nước vo gạo là một sự lựa chọn an toàn dành cho bạn. Sử dụng nước vo gạo để tẩy trang không những làm sạch da mặt mà còn giúp da của bạn mịn màng và mau trắng sáng.
Cách thực hiện cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn rửa mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước vo gạo vào bông rồi thoa lên mặt, vỗ nhẹ lên khắp mặt. Sau khi dùng xong nước gạo, rửa sạch mặt lại với nước lạnh một lần nữa.

Dưỡng tóc 

Thay vì sử dụng các loại kem xả làm tóc suôn mềm óng mượt như quảng cáo, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách dùng nước vo gạo. Dùng nước vo gạo vừa lọc được vắt thêm một vài giọt chanh vào và sử dụng nó như cách dùng dầu xả. Khi dùng để gội đầu, bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều và massage nhẹ nhàng cho tóc rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này mỗi tuần 2 lần để có nuôi dưỡng tóc óng ả và khỏe mạnh.
Thành phần này có acid loãng từ chanh giúp bảo vệ cho tóc, hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C có tác dụng dưỡng tóc, làm tóc óng mượt; các sắc tố đen của tóc nhờ vitamin B có trong nước vo gạo giúp tóc trở nên đen hơn.

Trắng răng

Trong nước vo gạo có chứa vitamin PP, đây là thành phần giúp tẩy sạch cặn bẩn bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, sát khuẩn, chống được các bệnh về nha chu.
Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giảm mùi hôi miệng, làm hàm răng xỉn màu trở nên trắng sáng. Chính vì thế, khi vào bếp nấu cơm các bạn đừng vội bỏ nước vo gạo đi mà hãy giữ lại để đánh răng, không cần đến bác sĩ nha khoa mà vẫn có hàm răng trắng đẹp, thích quá phải không nào?

Lưu ý:

-Gạo bạn nên chọn là loại sạch và chất lượng.
-Trong quá trình lọc lấy nước vo gạo cần chú ý phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất là khi sử dụng, bạn nên chọn lấy nước vo gạo lần thứ hai, nước vo gạo lần đầu thường có bụi bẩn và tạp chất.
-Nước vo gạo cần bảo quản kỹ, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên dùng khi đã qua một ngày nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO