Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Công dụng tuyệt vời của Nấm Lim Xanh

Nấm linh chi HQGANO – Nấm Lim Xanh là một loại Linh Chi đã được xếp vào loại Thượng đẳng dược. Có tính chất bổ ích khí huyết, bồi dưỡng ngũ tạng suy nhược hư lao, ích trí, dưỡng tâm, an thần, cơ nhục, xương khớp…, dùng lâu sẽ được “diên niên ích thọ”, thân thể nhẹ nhàng, tinh thần hòa lạc, sảng khoái.
Nấm Lim Xanh (mọc trên gốc và thân cây gỗ Lim xanh thuộc Suối Bùn – Tiên Phước – Quảng Nam) còn có những tên khác như Tiên Thảo, Nấm Trường Thọ, Vạn Niên Nhung. Trong “Thần Nông Bản Thảo” xếp Nấm Lim Xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả Nhân Sâm.
nam liim xanh
Nấm Linh chi xanh hay còn gọi là Nấm Lim xanh là loại dược liệu quý hiếm, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, dùng để bổ sung dưỡng chất, nâng cao tinh thần, thể lực, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe, tinh thần cho người dùng.

Ứng dụng lâm sàng về tác dụng của Nấm lim xanh

Theo tài liệu “The Healing Power of Mushrooms” của Giáo sư Robert B.Beelman thuộc Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ), ngoài giàu dinh dưỡng, Nấm Lim Xanh còn giúp hóa giải nhiều bệnh nan y khác như: Bệnh gan (xơ gan, viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ), bệnh tiểu đường, bệnh đại tràng, bệnh cổ tử cung, bệnh vòm họng, đau mạch vành tim, cao huyết áp, thấp khớp, thống phong (gout), viêm khí quản mãn tính, ho lao, đau dạ dày, chán ăn, suy nhược thần kinh, chóng mặt, mất ngủ.
– Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, ngăn chặn và hỗ trợ điều trị xơ gan.
– Hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp: Điều trị và ngăn chặn các cơn hen suyễn do di truyền hoặc do môi trường. Trị viêm phế quản mãn tính. Bồi bổ cho bệnh nhân lao phổi, u xơ phổi.
– Các bệnh về tuần hoàn: Bổ tim, thông mạch. Điều trị xơ cứng mạch máu. Cao huyết áp (cần dùng thời gian dài mới hữu hiệu). Động mạch nhiễm mỡ. Trị chứng Cholesterol máu cao (làm tan mỡ bám trong thành mạch).
– Các bệnh về tiêu hóa: Điều trị rối loạn tiêu hóa, loét dạ dày, tá tràng, viêm đại tràng, kích thích tiêu hóa, kích thích ăn uống ngon miệng. Ngăn ngừa sự hình thành và phát triển khối u.
– Các bệnh về hệ thống bài tiết: Điều trị tiểu đường, sỏi thận, bí tiểu tiện, táo bón…
– Các bệnh về hệ thống thần kinh: Điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ kéo dài, ngủ không ngon giấc, mộng mị hoang tưởng, suy nhược sinh lý, di, mộng tinh.
– Các di chứng tai biến mạch máu não. Nhược cơ, trị các bệnh về khớp, thần kinh… Chống đau nhức gân xương.
– Các bệnh ung thư, u bướu: Trị bệnh xơ cứng bì, bệnh Luput ban đỏ, ban trọc bướu cổ. Lượng Polysacharit (chất đa đường) trong nấm lim có chức năng chống ung thư, điều chỉnh miễn dịch, chống lão hóa… Ngoài ra còn nhờ các chất Triterpen, Germanium… nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh ung thưở mọi thời kỳ, vì nó có chức năng ức chế, phá hoại, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, thúc đẩy sự suy vong của chúng.
Có thể dùng một cách đơn độc, hoặc dùng hỗ trợ với xạ trị, hóa trị hoặc phẫu thuật, tăng hiệu lực chữa lành cho những phương pháp này và giảm thiểu các tác dụng phụ của nó như: mệt mỏi tiều tụy, gầy mòn, chán ăn, đau nhức mất ngủ… phòng ngừa sự tái phát di căn sau phẫu thuật (Theo “Nghiên cứu chế độ ăn uống thảo mộc trị bệnh” của Ming De Men, Viện Y học Nhiệt đới Hoa Kỳ và “Ung thư tự nhiên liệu pháp” của Hoàng Diễn Cường và các cộng sự Trung Quốc).
Đặc biệt khả năng giúp thanh lọc, giải độc và phục hồi gan của Nấm Lim Xanh được đánh giá tốt nhất so với các loại thảo dược khác. Sau 2 tháng sử dụng Nấm Lim Xanh Tiên Phước, chỉ số mỡ máu, huyết áp và các triệu chứng của bệnh gan như vàng da, ăn uống không ngon, nóng trong người, khó ngủ… giảm rõ rệt.

Cách dùng đúng

Nấm lim tươi cần phơi khô dưới ánh nắng mặt trời nhưng vẫn đảm bảo mùi thơm đặc trưng của nấm.
Phần gốc cuối cây nấm hay chân nấm có vỏ cây lim và thân lim độc nên cần được cắt bỏ sạch.
Ngâm nấm trong nước muối ấm, loãng khoảng 10 phút để loại bỏ những chất độc hại bám vào cây nấm trong quá trình phát triển trong tự nhiên.
Thái nhỏ nấm lim và đun khoảng 30g nấm cho vào 2 lít nước đun sôi.  (Theo hướng dẫn). Chú ý để lửa vừa nhỏ. Sau 30 phút có thể bắc ra và sử dụng ngay hoặc cho tủ lạnh.

Những điều lưu ý khi sử dụng

Nước thuốc nấm lim xanh tiên phước tốt nhất nên sử dụng trong ngày. Còn các bã còn lại có thể nấu lại nhưng chỉ cần ½ lít nước thôi. Đặc biệt, nấm lim xanh có thể kết hợp cùng với các loại thuốc nam, thuốc bắc như táo tàu, cam thảo bắc, bông atisô có vị ngọt khác để dễ uống
Với những người chưa quen, sử dụng lần đầu dễ có các triệu chứng như: đau bụng, đi ngoài phân loãng hoặc những triệu chứng khác khó chịu đường ruột… các triệu chứng này sẽ hết sau một thời gian sử dụng quen. Một số trường hợp bệnh nhân sử dụng nấm lim xanh thì ngưng sử dụng hay điều trị bằng các phương pháp tây y làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Do đó, các bác sỹ cũng khuyên nên kết hợp đông tây y nhưng dùng Nấm lim xanh trước hoặc sau thuốc tây y khoảng 60 phút để đảm bảo phát huy tác dụng tối đa của 2 loại thuốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO