Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Mối liên quan giữa rối loạn mỡ máu và cao huyết áp

Nấm linh chi HQGANO – Rối loạn mỡ máu kéo dài dẫn đến cao huyết áp cũng ngày càng phổ biến. Cholesterol tăng cao sẽ lắng đọng trong thành mạch, thúc đẩy hình thành mảng xơ vữa, làm hẹp mạch máu.

Để cung cấp đầy đủ nhu cầu máu cho toàn bộ cơ thể, tim phải tăng nhịp đập, tăng sức co bóp cơ tim… dẫn đến cao huyết áp.
Ngoài ra, tăng mỡ máu còn làm tăng độ nhớt của máu. Đây cũng là một yếu tố góp phần làm cao huyết áp. Đồng thời, bản thân cao huyết áp lại làm tổn thương nội mô mạch máu và các LDL dư thừa trong máu dễ dàng xâm nhập làm nặng hơn tình trạng xơ vữa, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
roi loan mo mau
Sự góp mặt của cả cao huyết áp và rối loạn mỡ máu càng thúc đẩy nhanh quá trình vữa xơ động mạch, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy thận…
Ý nghĩa các trị số khi đo mỡ máu?
Khi xét nghiệm máu để thử chất cholesterol trong máu cần chú ý đến bốn con số:
+ Chất LDL (“mỡ xấu”)- số này cần thấp (dưới 100) vì chất này có thể từ từ tích tụ lại và làm nghẽn động mạch của quý vị.
+ Chất HDL (“mỡ tốt”)- số này cần cao (trên 40 cho đàn ông, và trên 50 cho đàn bà) vì chất này giúp ngăn chận chất cholesterol bám vào động mạch.
+ Tổng số cholesterol- nên giữ số này dưới 200
+ Chất triglycerides- là một dạng mỡ trong cơ thể (nên giữ số này dưới 150)
Đa số bệnh nhân không kiểm soát bệnh tốt
Cao huyết áp ngày càng được quan tâm là do tỉ lệ mắc bệnh và tử vong cao. Theo ước tính, thế giới hiện có 1 tỷ người bị cao huyết áp. Con số này tại Việt Nam là khoảng 25 triệu người. WHO dự báo đến năm 2025, khoảng 1,56 tỉ người trên thế giới bị mắc căn bệnh không lây khủng khiếp này.
Các bác sĩ cho biết, dù rất nguy hiểm nhưng trên thực tế, rối loạn mỡ máu và cao huyết áp đều chưa được quan tâm đúng mức. Ở Việt Nam, có đến hơn 70% bệnh nhân không kiểm soát tốt.
Thực tế, cao huyết áp là bệnh không thể chữa khỏi, người bệnh phải sống chung với nó đến hết cuộc đời. Vì vậy, người bệnh cần được kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, đặc biệt là rối loạn mỡ máu để bảo vệ và duy trì sức khỏe, ngăn ngừa các biến chứng và nguy cơ tử vong.
Huyết áp và mỡ trong máu có liên hệ gì với nhau?
+ Cao máu có thể làm rách các động mạch của quý vị.
+ Cơ thể của quý vị cố gắng lắp lại những lỗ hở này bằng chất cholesterol.
+ Nếu được lắp bằng chất LDL (“mỡ xấu”), động mạch của quý vị có thể bị nghẽn.
+ Động mạch bị nghẽn hoặc bế tắc có thể dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim.
Không để mỡ máu và huyết áp tăng song  hành
Như vậy, tăng mỡ máu có nguy cơ làm tăng huyết áp mà hậu quả của tăng huyết áp là rất nặng nề như tai biến mạch máu não, hẹp động mạch vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Nếu một người vừa bị tăng huyết áp vừa bị tăng mỡ máu thì chứng tăng huyết áp càng ngày càng nguy hiểm, nếu không xử trí kịp thời.
Làm cách nào để giảm huyết áp và mỡ trong máu?
– Duy trì hoạt động
– Giữ trọng lượng tiêu chuẩn
– Ăn ít muối/chất sodium
– Ăn thức ăn ít chất mỡ bão hoà (saturated fat), trans fat và chất cholesterol
– Kiềm chế sự căng thẳng
 Điều chỉnh lượng cholesterol và triglycerid máu
  • Khi bị tăng mỡ máu có thể có liên quan mật thiết với chế độ ăn hằng ngày không hợp lý và một số yếu tố liên quan khác. Những người ăn nhiều mỡ động vật, phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng, sữa toàn phần, bơ… sẽ có nguy cơ tăng mỡ máu. Vì vậy, nên hạn chế  ăn các loại thức ăn có chứa các chất béo và cholesterol như bơ, sữa toàn phần, thịt xông khói, dầu dừa, dầu quả cây cọ, các phủ tạng động vật, da gà, da vịt, da ngỗng.

  • Hạn chế dùng các loại thực phẩm có chứa trans-fat như các loại chiên rán, nhất là chiên rán với loại dầu, mỡ đã sử dụng nhiều lần như quẩy, thịt rán, mì ăn liền. Với người bị béo phì nên có chế độ giảm béo. Nên giảm béo một cách từ từ, không nóng vội, không dùng các loại dược phẩm, thuốc Nam, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, chưa được cấp phép. Muốn giảm béo thông dụng là tăng cường vận động như tập thể dục, ăn giảm calo (cần giảm khoảng 50calo/ngày). Nếu không bị tăng huyết áp, sức khỏe tốt thì có thể tập một số động tác nặng như đi bộ với tốc độ nhanh, chạy với tốc độ vừa phải với độ dài vài ba trăm mét hoặc đạp xe đạp.

  • Với người nghiện thuốc lá, bia, rượu thì cần sử dụng giảm dần để đi tới bỏ hẳn. Nên khám bệnh theo định kỳ và nên được theo dõi tại một cơ sở y tế. Trong trường hợp đã áp dụng chế độ ăn hợp lý, chế độ tập luyện đều đặn mà mỡ máu không được cải thiện hoặc cải thiện không đáng kể thì sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc làm giảm mỡ máu. Tuyệt đối không tự động mua thuốc dùng khi không có đơn của bác sĩ. Bởi vì dùng thuốc giảm mỡ máu cần phải theo dõi chặt chẽ men gan (SGOT và SGPT) và một số chỉ số sinh hóa khác.

Một phần quan trọng của việc tự chăm sóc sức khỏe là việc giữ cho huyết áp và mỡ trong máu ở mức trung bình. Nên đi khám bác sĩ ít nhất mỗi năm một lần để kiểm soát huyết áp và mỡ trong máu. Tham khảo với bác sĩ về cách làm thế nào quý vị có thể giữ cho huyết áp và mỡ trong máu ở mức trung bình. Bằng cách này, quý vị sẽ giảm bớt nguy cơ có những vấn đề sức khỏe trong tương lai.

Thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị ổn định huyết áp không cần dùng thuốc. Sản phẩm không chứa tân dược, không tác dụng phụ, không tương tác với các loại thuốc điều trị khác.

hop tinh chat vien nang nam linh chi hqgano 60v

Tinh chất nấm linh chi viên nang

Công dụng:
– Chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do.
– Giảm Cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mach, ổn định huyết áp, giải độc gan.
– Chữa mất ngủ, giúp da dẻ mịn màng, giảm sạm nám tàn nhang.
– Hỗ trợ tăng hồng cầu cho bệnh nhân ung thư….
– Giúp đào thải độc tố trong Gan cho bệnh nhân ung thư, bệnh mãn tính, người hay tiếp xúc rượu bia, stress.

Tư vấn cách sử dụng Nấm linh chi HQGANO hỗ trợ điều trị giảm ngay Trigleceric từ 365 mg/dL xuống còn 68mg/dl trong vòng 60 ngày.
Liên hệ Ms Thoa 0929.222.555 Email: info@hqgano.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO