Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Bí quyết: Làm trắng da và sạch mụn với cây tía tô

Nấm linh chi HQGANO – Tía tô là một loại cây dễ trồng và được trồng nhiều ở vùng nông thôn, lá được dùng để ăn sống hoặc nấu chín làm gia vị cho một số món ăn ngon. Đồng thời, tía tô cũng là một loại thuốc chữa bệnh và phòng bệnh theo y học cổ truyền

Tía tô có hai loại: tía tô mép lá phẳng, màu tía nhạt, ít thơm và tía tô mép lá quăn, màu tía sẫm, mùi thơm nồng. Tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm lạnh, đầy bụng, nôn mửa. Cành tía tô có vị cay ngọt, có tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau, hen suyễn.
Ngoài ra tía tô còn có tác dụng làm đẹp da vì tía tô chứa nhiều các chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho da như vitamin A, C và các khoáng chất như can xi, sắt và phốt pho… Tía tô còn có tác dụng tốt cho phế quản, phổi mà theo Đông y, phổi tốt sẽ giúp thần sắc tươi tắn, da hồng hào.
Không chỉ thế lá tía tô còn có tác dụng làm ẩm da, tăng cường sự trao đổi chất ở da cũng như làm dịu da nhanh chóng nên đặc biệt tốt cho người da khô.
Chính vì thế, tía tô cũng là một phương thuốc làm đẹp da ít tốn kém mà hiệu quả. Như vậy có thể thấy làm đẹp bằng lá tía tô sẽ mang đến cho người sử dụng một làn da mịn màng, giảm mụn nhất là những mụn thịt, mụn cóc…
Người Nhật sử dụng tía tô hàng ngày, họ uống nước tía tô hoặc thường xuyên tắm bằng nước tía tô. Cách này vừa bảo vệ da, vừa làm cho làn da thêm tươi trẻ, căng mịn, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…

Cách sử dụng tía tô để sỏ hữu một làn da mịn màng, trắng sáng

tam trang bang la tia to
1. Uống nước tía tô: giúp tẩy tế bào chết, cải thiện da khô, làm mềm da và chống lão hóa da.
Lá tía tô rửa sạch, phơi cho khô rồi đem pha như trà uống bình thường.
Nên uống vào những ngày trời mát hoặc trời lạnh vì lá tía tô làm cơ thể nóng lên để giải cảm. Uống từ từ, một lát lại nhấp 1 – 2 ngụm. Một ngày, bạn nên uống từ 4 – 6 tách trà. Trà tía tô có hương vị thơm thoảng dễ chịu có tác dụng chống lão hóa cho da
Theo đó, những dưỡng chất có trong nước tía tô sẽ ngầm vào người từ từ, dần làm trắng da, tẩy sạch tế bào chết, làm mềm da và các vết chai, giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên.
Trà tía tô có thể uống mỗi ngày, có thể dùng để rửa mặt hay gội đầu với những người tóc và da bị khô, có thể súc miệng để làm sạch và có hơi thở thơm tho.
Uống trà tía tô thường xuyên cũng sẽ là một cách giảm béo rất tốt đấy.
2. Tắm bằng tía tô: đây là cách làm trắng da toàn thân mà phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng và có tác dụng trắng sáng da chỉ sau một thời gian ngắn.
Hòa cả cành và lá tía tô tươi hoặc khô vào nước sôi, ngâm trong khoảng 15 phút cho dưỡng chất hòa tan, cho thêm nước lạnh vào cho vừa và tắm.
Thực hiện cách làm trắng da này 2-3 lần/tuần.
Chú ý:
Trong thời gian chăm sóc da bằng tía tô cần giữ gìn làn da tránh ánh nắng mặt trời.
Mỗi làn da thích hợp với một phương pháp tắm trắng khác nhau. Vì vậy, trước khi quyết định tắm trắng bạn cần hiểu về làn da của mình và hỏi ý kiến chuyên gia tắm trắng trước khi sử dụng dịch vụ để lựa chọn phù hợp.
3. Đánh bay mụn thịt và mụn bọc bằng lá tía tô
Các loại mụn cám, mụn đầu đen, trong quá trình uống trà và tắm bằng lá tía tô sẽ dần dần biến mất. Nhưng nếu vẫn còn một số loại mụn cứng đầu như mụn thịt, mụn bọc vẫn không chịu nhân nhượng, bạn có thể vò nát hoặc giã nhuyễn lá tía tô, sau đó bôi lên vùng da có mụn.
Bạn có thể dùng vải hoặc băng dính cố định chỗ đắp, tốt nhất là nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Làm liên tục như vậy trong vài tuần, mụn sẽ nhỏ lại và dần mất đi, các vết thâm cũng mờ đi trông thấy.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Mặt nạ bào tử Nấm linh chi để đắp mặt. Chỉ sau 1 2 lần sử dụng bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO