Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Một số bài thuốc chữa bệnh hay từ nấm linh chi

Do có nhiều nguyên tố vi lượng như: germanium, vanadium, chrome… nên nấm linh chi được coi như là dược phẩm từ thiên nhiên chữa được rất nhiều bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh hay từ Nấm Linh Chi:

BẤT LỰC

Bất lực tuy là bệnh khá phổ biến nhưng khi mắc phải bệnh lý này, người đàn ông thường “cất giữ” tình trạng của mình mà không thể nói ra do mặc cảm và tự ti vì đây là một vấn đề rất tế nhị và rất khó nói, nên nhiều người chỉ âm thầm chịu đựng mà không dám tâm sự với bạn bè, kể cả hỏi ý kiến thầy thuốc.
nam linh chi chua bat luc
Chứng bất lực ở nam giới có nhiều biểu hiện như dương vật không cương cứng do không ham muốn, có ham muốn nhưng không “lên” được, hay có thể cương khi được kích thích nhiều, nhưng sau đó nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Sau đây là bài thuốc để chữa trị chứng bất lực
Chuẩn bị:
– Nấm linh chi 10g
– Hà thủ ô 10g
– Hạt sen 10g
– Lươn 200g
Cách chế biến: Lươn làm sạch cho vào nồi hầm chung với hà thủ ô, hạt sen, nấm linh chi.
Cách dùng: Ăn  ngày một bữa trong vòng một tuần sẽ cải thiện đáng kể

MỤN NHỌT

Mụn nhọt là bệnh nhiễm khuẩn ngoài da thường gặp. Bệnh bắt đầu khi mụn nhọt nhỏ bằng hạt đậu, màu đỏ, hơi ngứa, sưng cứng, đau. Nhọt to dần, nóng và đau, dần làm mủ, chảy mủ, đóng vảy, liền da. Bệnh phát tập trung ở một vị trí của cơ thể hoặc rải rác khắp người (đặc biệt là vùng mông), dễ tái phát, khỏi nhọt này lại phát nhọt khác, bệnh thường kéo dài, quanh năm có thể mọc nhọt và vùng nào cũng có thể mọc nhọt.
Khi khoa học phát triển các nghiên cứu về tác dụng của nấm linh chi cũng được mở rộng, Các lương y đã bào chế ra rất nhiều thang thuốc chữa bệnh từ nấm linh chi, trong đó có thang thuốc giúp trị mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc là nguyên nhân tác động.
Chuẩn bị:
– Nấm linh chi 150g
– Diệp hạ châu 50g
– Biển súc 30g
– Bồ công anh 50g
– Cỏ mực 50g
– Rau má 50g
Cách chế biến: Sao vàng hạ thổ, sắc chung trong 1500ml nước. Sau 30 phút, chiết ra 500ml sắc tiếp lần 2 còn 500ml công hai lượt nước, sắc tiếp còn 500ml, uống trong ngày
Cách dùng: Dùng liên tục trong 7 ngày sẽ giúp da mặt căng mịn, trị tuyệt đối các mụn nhọt. Hãy trị ngay khi phát hiện đừng để “áp xe” rất khó trị khi đó phải mổ

DƯƠNG SUY

Chuẩn bị: 100g nấm Linh Chi sao vàng  500g cành, lá cây xộp, 200g đậu đen, 100g đậu đỏ, 300g thịt đùi dê đực.
Cách chế biến: Đậu xanh, đỏ tất cả sao khử thổ vàng. Nấm Linh Chi sao vàng tán nhỏ. Cành, lá cây xộp chặt khúc dài 3cm. Thịt đùi dê đực rửa sạch, nấu nhừ trong 1 lít nước. Sau đó bỏ các vị thuốc nêu trên vào nước thịt dê, thêm 500ml rượu trắng nấu còn 800ml.
Cách dùng: Uống 2 lần/ngày. Liên tục trong 20 ngày.

ĐAU THẮT LƯNG, THẬN DƯƠNG HƯ:

Chuẩn bị: 250g nấm Linh Chi đỏ, 250g ba kích, 50g ngưu tất, 50g hà thủ ô, 50g đậu đen, 100g hạt sen còn tim, 50g khởi tử, 50g cỏ mực khô, 500g hàu tươi sống, 0,5 lít mật ong.
Cách chế biến: Tất cả sao khử thổ vàng, tán nhuyễn, cho mật ong vào quết thành bột đặc. Thịt hàu luộc chín trong 1.500ml nước, sắc còn 800ml, cho bột thuốc vào khuấy đều. Ủ sau 5 ngày.
Cách dùng: Ăn 3 lần/ngày (1-2 muỗng canh/lần).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Nấm linh chi - Đông trùng hạ thảo HQGANO